ข่าวใหม่อัพเดท » อุทาหรณ์ !! ร้านรับซื้อของเก่าเถื่อนสร้างความเดือดร้อนชุมชน เจอข้อหายาวเป็นหางว่าว ตำรวจ ปทส.กวาดล้างจับกุม หลังส่งกลิ่นเหม็น สร้างความเดือดร้อนในชุมชน

อุทาหรณ์ !! ร้านรับซื้อของเก่าเถื่อนสร้างความเดือดร้อนชุมชน เจอข้อหายาวเป็นหางว่าว ตำรวจ ปทส.กวาดล้างจับกุม หลังส่งกลิ่นเหม็น สร้างความเดือดร้อนในชุมชน

10 มกราคม 2024
0

ที่นครศรีธรรมราช – ร้านรับซื้อของเก่าจำพวกเศษขยะรีไซเคิล ที่ส่งกลิ่นสร้างความเดือดร้อนให้กับชุมชนโดยรอบ ตำรวจ ปทส.เริ่มปฏิบัติการกวาดล้างและจับกุมผู้ประกอบการดำเนินคดี

เมื่อ 9 มกราคม 2567 ผบก.ปทส. พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ สั่งการให้พันตำรวจตรี อภิชาติ พรหมดนตรี สารวัตรกองกำกับการ5 พร้อมชุดสืบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำ ความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าปฏิบัติการกวาดล้างจับกุมแหล่งรับซื้อของเก่าหรือรวบรวมขยะโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ สร้างมลภาวะให้กับชุมชน โดยได้เข้าตรวจสอบร้านค้าของเก่าเลขที่ 12/11 ถนนสะพาวยาว ตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช หลังจากได้รับแจ้งร้องเรียนว่าเป็นแหล่งประกอบการที่ไม่ได้รับอนุญาต การรวบรวมของเกล่าส่งกลินเหม็นอย่างรุน แรงโดยเฉพะช่วงที่มีฝนตก ที่ให้มีสิ่งของเน่าเหม็นที่ทางร้านรับซื้อไว้ ไหลรวมปะปนกับน้ำฝน ไหลลงสู่ทางระบายน้ำในชุมชน ยิ่งส่งกลิ่นเหม็นกระจายมากขึ้น

เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวและขอตรวจสอบใบอนุญาตปรากฏว่าได้มี นายวีรยุทธ เพชรศรี อายุ 38 ปี รับเป็นผู้ประกอบการเจ้าของพื้นที่รวบรวมรับซื้อของเก่าดังกล่าว และรับว่าเปิดรับรับซื้อของเก่ามาแล้วประมาณ 10 ปี และไม่ได้ขออนุญาตต่อหน่วยงานใด พร้อมทั้งยอมรับว่า มีสิ่ง ของที่รับซื้อไว้ บางอย่างเริ่มส่งกลิ่นเหม็นสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านจริง

ตำรวจจึงได้แจ้งให้ทราบว่าถูกจับกุม ในข้อหา “ประกอบอาชีพขายทอดตลาดหรือค้าของเก่าโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พรบ.ควบคุมการขายทอดตลาดและค้าของ เก่า พ.ศ. 2474 และ ประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พรบ.สาธารณสุข พ.ศ. 2535 และตามข้อบัญญัติของเทศบัญญัติ เทศบาลนครศรีธรรมราช มาตรา 73 ผู้ใดฝ่าฝืนข้อกำหนดของท้องถิ่นซึ่งออกตามความในมาตรา 20 (5) มาตรา 32 (2) มาตรา 35 (1) หรือ (4) หรือมาตรา 40 (2) หรือ (3)” หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวทำบันทึกจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ดำเนินคดี

พ.ต.ต.อภิชาติ พรหมดนตรี สารวัตรกองกำกับการ 5ระบุว่าก่อนหน้าเจ้าหน้าที่จำเข้าจับกุม ได้รับแจ้งร้องเรียนจากประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงร้านรับซื้อของเก่า เจ้าหน้าที่จึงเข้าติดตามตรวจสอบจนพบว่ามีความเดือดร้อนปรากฎอย่างชัดแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมข้อมูลก่อนที่จะเข้าทำการจับกุม และยังพบด้วยว่าในพื้นที่นครศรีธรรมราช ยังมีร้านรับซื้อของเก่าในลักษณะเดียวกันอีกหลายร้าน มีสิ่งของที่รับซื้อไว้ส่งกลิ่นเน่าเหม็น ซึ่งจะได้เข้าติดตามจับกุมอย่างต่อเนื่อง


ธีรศักดิ์ อักษรกูล นครศรีธรรมราช

error: Content is protected !!