ข่าวใหม่อัพเดท » ทบ. เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด ซ่อมแซมบ้านช่วยเหลือประชาชนหลังสถานการณ์อุทกภัยภาคใต้เริ่มคลี่คลาย พร้อมดำรงการสกัดกั้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายตามแนวชายแดน

ทบ. เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด ซ่อมแซมบ้านช่วยเหลือประชาชนหลังสถานการณ์อุทกภัยภาคใต้เริ่มคลี่คลาย พร้อมดำรงการสกัดกั้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายตามแนวชายแดน

9 มกราคม 2024
0

ทบ. เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด ซ่อมแซมบ้านช่วยเหลือประชาชนหลังสถานการณ์อุทกภัยภาคใต้เริ่มคลี่คลาย พร้อมดำรงการสกัดกั้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายตามแนวชายแดน

วันนี้ (๘ ม.ค. ๖๗) ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ได้ประชุมติดตามการปฏิบัติงานของหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกทั่วประเทศผ่านระบบการประชุมทางไกลผ่านจอภาพ โดยผู้บัญชาการทหารบกได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหารทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ปกป้องชายแดนและให้บริการประชาชนในวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ซึ่งในห้วง ๗ วัน ๒๘ ธ.ค. ๖๖ – ๔ ม.ค. ๖๗ มีผลการปฏิบัติงานของกองกำลังป้องกันชายแดน ได้ตรวจพบและจับกุมผู้กระทำผิด พ.ร.บ.ยาเสพติด จำนวน ๑๖ ครั้ง รวม ๒๖ คน ยึดได้ของกลางยาบ้า จำนวน ๕๐๑,๙๐๐ เม็ด ไอซ์ จำนวน ๐.๓๐ กรัม และเฮโรอีน จำนวน ๐.๕๐ กรัม ผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน ๔๒ ครั้ง รวม ๑๐๘ คน ผู้กระทำผิด พ.ร.บ.ศุลกากร จำนวน ๗ ครั้ง รวมผู้ต้องหา ๖ คน และล่าสุด เมื่อ ๖ ม.ค. ๖๗ กองกำลังผาเมือง สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะกับกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติดบริเวณ บ้านแม่สะแลป ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย สามารถยึดของกลางเป็นไอซ์ จำนวน ๓๒๓ กิโลกรัม บรรจุอยู่ภายในเป้สัมภาระดัดแปลง จำนวน ๒๑ เป้ พร้อมทั้งรถจักรยานยนต์ และลูกระเบิดขว้าง

ในส่วนของการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ ๔ ลงพื้นที่ สำรวจบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย มีจำนวนกว่า ๓,๒๐๐ หลัง ในพื้นที่ จ.ปัตตานี, จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส โดยปัจจุบันหน่วยได้ดำเนินการซ่อมแซมเรียบร้อยแล้ว ๑๗๕ หลัง และอยู่ระหว่างดำเนินการ ๔๒ หลัง (ข้อมูลเมื่อ ๘ ม.ค. ๖๗)พร้อมทั้งลงพื้นที่ร่วมกันทำความสะอาด ขนย้ายสิ่งกีดขวางบนพื้นถนน พัฒนาฟื้นฟูอาคาร โรงเรียน และชุมชนภายหลังน้ำลดให้กลับคืนสู่สภาวะปกติ พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชน

สำหรับด้านการฝึกทหาร ผู้บัญชาการทหารบกได้ให้แนวทางแก่หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน และหน่วยฝึกต่าง ๆ ในกองทัพบก ร่วมกันเสริมสร้างพัฒนากำลังพลให้มีคุณภาพ ดำรงอยู่ในระเบียบวินัย ซึ่งนอกจากความรู้ทางทหารแล้ว ยังกำชับให้หน่วยได้สร้างความตระหนักรู้ในเรื่องของการมีจิตสาธารณะ ทำความดีเพื่อสังคม และคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมเป็นสำคัญซึ่งจะส่งผลให้สังคมและประเทศชาติเกิดความสงบเรียบร้อยอย่างยั่งยืน


นที มีเดช

error: Content is protected !!