ข่าวใหม่อัพเดท » กรรมาธิการศึกษาโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมฯ ลงพื้นที่ศึกษา แลนดบริดจ์ ชุมพร-ระนอง

กรรมาธิการศึกษาโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมฯ ลงพื้นที่ศึกษา แลนดบริดจ์ ชุมพร-ระนอง

9 มกราคม 2024
0

กรรมาธิการศึกษาโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมฯ ลงพื้นที่ศึกษา แลนดบริดจ์ ชุมพร-ระนอง

วันนี้(6 ม.ค. 67) เวลา 10.00 น. คณะกรรมการวิสามัญพิจารณาศึกษาโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม ขนส่ง เพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้เชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน(โครงการแลนด์บริดจ์ ชุมพร-ระนอง) นำโดย นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานกรรมาธิการฯ พร้อมด้วย นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคมและที่ปรึกษากรรมาธิการฯ, นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย, นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม รองประธานกรรมาธิการฯ, นายอนุชา บูรพชัยศรี รองประธานกรรมาธิการฯ, นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ สส. ระนอง กรรมาธิการฯและที่ปรึกษา, พญ. ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และคณะฯ ลงพื้นที่แหลมริ่ว ต.บางน้ำจืด อ.หลังสวน จ.ชุมพร และพบปะประชาชน ณ หอประชุม อ.หลังสวน เพื่อรับฟังปัญหาและผลกระทบจากการเดินหน้า โครงการแลนด์บริดจ์ก่อสร้างท่าเรือชุมพร-ท่าเรือระนอง โดยมี พล.ต.วรเดช เดชรักษา รองแม่ทัพภาคที่ 4, นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผวจ.ชุมพร, นายวรวัฒน์ มาประณีต รองผวจ.ชุมพร, นายธนนท์ พรรพีภาส รองผวจ.ชุมพร และผู้นำชุมชนในพื้นที่เข้าร่วมให้การต้อนรับ จากนั้นลงพบปะประชาชนอาคารประชุม อบต.พะโต๊ะ จ.ชุมพร เพื่อพบปะประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการเดินหน้าโครงการฯ เพื่อรวบรวมข้อมูลเสนอต่อรัฐบาล

นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคมและที่ปรึกษากรรมาธิการฯ กล่าวว่า รัฐบาลเรามาจากประชาชน เพราะฉะนั้นทุกเสียงของประชาชน ล้วนมีความหมายทั้งหมดของรัฐบาลอยู่แล้ว เราจึงได้นำคณะกรรมาธิการฯ ลงมาพื้นที่วันนี้ เพื่อรับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชนในวันนี้
ทางด้าน นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานกรรมาธิการฯ กล่าวว่า การลงมาดูพื้นที่โครงการในวันนี้ เพื่อรับทราบปัญหาและผลกระทบต่างๆที่ประชาชนได้รับ แล้วเราก็จะนำปัญหาต่างๆเก็บไปเป็นข้อมูลศึกษา ถึงปัญหาและอุปสรรค์ของโครงการแลนด์บริดจ์ ชุมพร-ระนอง

วันนี้เราได้รับทราบปัญหาในพื้นที่เช่น ข้อมูลที่พี่น้องประชาชนยังมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนไปจากความเป็นจริงของโครงการฯ หลายอย่าง คงเป็นเพราะการลงมาสร้างความเข้าใจในพื้นที่ยังไม่ทั่วถึง แล้วจะต้องนำไปเสนอต่อรัฐบาล นอกจากนั้นก็เป็นเรื่องของการชดเชยทั้งพืชผล ที่ดินและที่อยู่อาศัยต้องมีความเป็นธรรมให้กับพี่น้องประชาชนที่เกี่ยวข้องในการเดินหน้าโครงการแลนด์บริดจ์ ชุมพร-ระนองต่อไป


สำนักข่าวความมั่นคง
ศูนย์ข่าวภาคใต้
สุรัตน์ รุกเขตต์ รายงาน

error: Content is protected !!