ข่าวใหม่อัพเดท » “คอหมอ” แฟนหมอลำชื่อดังแห่จองที่ตั้งแต่เช้า ไม่ถึงเที่ยงก็ถูกจองเต็มพื้นที่แล้ว

“คอหมอ” แฟนหมอลำชื่อดังแห่จองที่ตั้งแต่เช้า ไม่ถึงเที่ยงก็ถูกจองเต็มพื้นที่แล้ว

9 มกราคม 2024
0

เพชรบูรณ์ – “คอหมอ” แฟนหมอลำชื่อดังแห่จองที่ตั้งแต่เช้า ไม่ถึงเที่ยงก็ถูกจองเต็มพื้นที่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้เฟสบุครายหนึ่งโพสต์ข้อความว่า “สีสันของการดูหมอลำ ขนาดวง T99 ยังจองที่นั่ง” พร้อมกันนี้ก็ได้โพสต์ภาพที่มีคนนำเสื่อ ผ้ายาง ผ้าใบพลาสติก มาปูเพื่อจองชมหมอลำวงดังที่จะมาแสดงในคืนวันนี้ที่วัดประชานิมิต ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ รวมทั้งมีการเขียนป้ายจองด้วยความความต่าง ๆ รวมถึงขึ้นมีการปริ้นรูปภาพของผู้จองมาวางไว้ที่เสื่อกันเลยทีเดียว จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าวัดดังกล่าวกำลังจัดงานไหว้พระขอพรหลวงพ่อทันใจ ไหว้พระบรมสารีริกธาตุ ปิดทองรอยพระพุทธบาทจำลอง ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 8 – 10 ม.ค.2567 โดยได้มีมรหรสพมาแสดงให้ชมทุกคืน

โดยเฉพาะในคืนนี้เป็นคืนแรกมีหมอลำวงดัง “ระเบียบวาทะศิลป์” มาเปิดการแสดง ปรากฎว่าได้มีชาวบ้านและบรรดา FC ทั้งหลายนำเสื่อ ผ้ายาง ผ้าใบพลาสติก กระดาษ มาปูจองทั้งแต่เช้าจนถึงเที่ยงก็เต็มพื้นที่แล้ว ในขณะที่คณะหมอลำยังไม่ได้ตั้งเวลาเลย และพบว่ามีการเขียนจองด้วยข้อความต่างๆ ไว้บนกระดาษด้วย เช่น “ผู้ใหญ่นก หมู่9” “สาดผู้ช่วยหมู่ 15 ห้ามเคลื่อนย้าย” ซึ่งก็ได้มีการปริ้นรูปมาติดไว้ด้วย

น.ส.สายใจ สงกาฝัน หนึ่งในเอฟซี เปิดเผยว่าตนได้นำเสื่อมาปูจองไว้ตั้งแต่ 10 โมงเช้า ซึ่งก็ได้มีคนมาจองก่อนหน้านั้นแล้วเหมือนกัน สาเหตุที่จองมาจองเพราะปีที่แล้วคนจองทีหลังแทบไม่มีที่นั่งเลย ในปีนี้จึงต้องมาจองตั้งแต่เช้า พอเที่ยงก็มีคนมาจองเต็มพื้นที่แล้ว ทั้ง ๆ ที่คณะหมอลำดังเดินทางมาไม่ถึงเลย

สำหรับระเบียบวาทะศิลป์ เป็นวงดนตรีหมอลำแบบหมู่ ที่ได้ชื่อว่าเป็นอันดับหนึ่งเรื่องการแสดงหมอลำที่สนุกสนานเปิดการแสดงตั้งแต่เวลาประมาณ 20.00 น.ไปจนถึงสว่าง โดยมี ต้าวหยอง แดนเซอร์เอวเด้งขวัญใจแม่ยกเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างชื่อเสียงให้กับวงในยุคนี้ นอกจากนั้นยังมีพระเอกที่มีเอฟซีติดตามเป็นจำนวนมากนั่นคือ ท็อป นรากร ถือเป็นพระเอกวง ระเบียบวาทะศิลป์ ซึ่งปลายปีที่ผ่านมาเขาได้ตัดสินใจแยกตัวจากวง ก่อนที่จะกลับมาร่วมงานเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ท่ามกลางความดีใจของแฟนๆ


เดชา มลามาตย์

error: Content is protected !!