ข่าวใหม่อัพเดท » วัด ประธานคณะกรรมการชุมชน บ้านหัวเวียงใต้ จัดมอบทุนการศึกษาให้เรียนเก่ง ดี และของขวัญ เนื่องในวันเด็ก 2567

วัด ประธานคณะกรรมการชุมชน บ้านหัวเวียงใต้ จัดมอบทุนการศึกษาให้เรียนเก่ง ดี และของขวัญ เนื่องในวันเด็ก 2567

8 มกราคม 2024
0

น่าน – เจ้าอาวาสวัดหัวหัวเวียงใต้ ประธานคณะกรรมการชุมชนบ้านหัวเวียงใต้ คณะศรัทธาชุมชน จัดพิธีมอบทุนการศึกษา “กองทุนแม่ชีบุญยวง “ ให้นักเรียนเก่ง ความประพฤติดี 23 ทุน เนื่องในวันเด็ก 2567 พร้อมของขวัญ ให้เด็กได้ มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย ของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มอบให้วันเด็ก ปี 2567

เมื่อวานนี้ ทั้งภาคเช้า และภาคค่ำ วันที่ 6 ม.ค.67 วัดหัวเวียงใต้ ถนนสุมนเทวราช อำเภอเมือง จังหวัดน่าน จัดพิธีมอบทุนการศึกษา “กองทุนแม่ชีบุญยวง “ ให้นักเรียนเก่ง ความประพฤติดี 23 ทุน เนื่องในวันเด็ก 2567 พร้อมของขวัญวันปีใหม่ ให้เด็ก ได้มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย คำขวัญวันเด็ก ของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มอบให้วันเด็กแห่งชาติ ปี 2567 โดย พระครูนิเทศนันทกิจ เจ้าคณะตำบลผาสิงห์ – ตำบลบ่อ เจ้าอาวาสวัดหัวเวียงใต้ คณะไวยาวัชกร นายจักรพันธ์ เทพสุคน ประธานคณะกรรมการชุมชนบ้านหัวเวียงใต้ พร้อมคณะกรรมการ คณะศรัทธาชุมชน นางประจวบ ถารัตน์ รองประธานชุมชน นางกัญญารัตน์ พรมแสนปัง ประธานชมรมผู้สูงอายุบ้านหัวเวียงใต้ นางคำปุ๋ย พันธุ์ดี ประธานแม่บ้านหัวเวียงใต้ นายนิคม บริบูรณ์ สมาชิกเทศบาลเมืองน่าน ภาคเช้ามอบทุนให้เด็กนักเรียน 17 ทุน ในวิหารหัวเวียงใต้ และภาคค่ำมอบทุนให้เด็กนักเรียนที่ติดการสอบ 6 ทุน พร้อมจับฉลากของขวัญปีใหม่ ในบริเวณกาดกองน้อยบ้านหัวเวียงใต้

พระครูนิเทศนันทกิจ เจ้าคณะตำบลผาสิงห์ – ตำบลบ่อ เจ้าอาวาสวัดหัวเวียงใต้ ได้ให้โอวาทแก่เด็ก ๆ ว่า วันนี้ 6ม.ค.67 เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ 2567 ที่จะถึงในวันเสาร์ที่ 13 ม.ค. ขอให้เด็กต้องนำ คำขวัญวันเด็กของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มอบให้วันเด็ก ปี 2567 ให้เด็กได้ มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย นำไปปฏิบัติ เป็นเด็กดี เป็นคนดี ทุนการศึกษาที่ได้รับไปผู้ปกครองต้องรับผิดชอบนำไปใช้ในเรื่องของการศึกษาของบุตรหลาน ตามเจตนารมณ์ ของ“กองทุนแม่ชีบุญยวง “ จากนั้นได้นำเด็ก ๆ กล่าวคำอุทิศส่วนกุศลให้กับลูกหลานตระกูล พิษชา ผู้ก่อตั้ง“กองทุนแม่ชีบุญยวง “ และผู้ที่ล่วงลับ

นายจักรพันธ์ เทพสุคน ประธานคณะกรรมการชุมชนบ้านหัวเวียงใต้ กล่าว ให้โอวาทแก่เด็กที่รับทุนว่า ขอให้เด็กทุกคนที่ได้รับทุนไปแล้ว ขอให้ตั้งใจเรียน นำไปใช้ถูกจุดประสงค์ให้มากที่สุด ในการเรียน เพื่อแบ่งเบาภารค่าใช้จ่ายในการศึกษาของผู้ปกครอง


จ.ส.อ.สันติไฌญ จารุพิพัฒน์บุตร Nation TV-NAN

error: Content is protected !!