ข่าวใหม่อัพเดท » ปทส.ตามจับ “พระครูปลัด” หนีคดีอนาจารสามเณรเกือบ 10 ปี หลบพำนักบนเกาะพงัน

ปทส.ตามจับ “พระครูปลัด” หนีคดีอนาจารสามเณรเกือบ 10 ปี หลบพำนักบนเกาะพงัน

8 มกราคม 2024
0

ปทส.ตามจับ “พระครูปลัด”หนีคดีอนาจารสามเณรเกือบ 10 ปี หลบพำนักบนเกาะพงัน

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา พลตำรวจตรีวัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, พันตำรวจเอกมงคล พรานสูงเนิน รอง ผู้บังคับการ, พันตำรวจเอก อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผู้กำกับการ 5 สั่งการให้ชุดปฏิบัติการเข้าสืบสวนติดตามจับกุมตัวพระครูปลัดอรุณ พูลสวัสดิ์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดลำปางที่ ฝ.854/2557 ลงวันที่ 19 สิงหาคม 2557 ในคดีอนาจาร โดยผู้เสียหายเป็นสามเณร และผู้ต้องหารายนี้ได้มีพฤติการหลบหนีไม่มารายงานตัวต่อศาลตามกำหนดนัด จึงบถูกออกหมายจับกุม เจ้าหน้าที่สืบสวนจนพบว่า พระครูปลัดอรุณ ได้หลบหนีจากจังหวัดลำปางท้องที่เกิดเหตุกลับมายังจังหวัดสงขลา และเดินทางต่อมาจำวัดอยู่ที่วัดอัมพวัน หมู่ 4 ตำบลเกาะพงัน อำเภอเกาะพงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เจ้าหน้าที่ได้เข้าติดตามจนพบว่าพระครูปลัดอรุณ พำนักอยู่ในกุฎิภายในวัดจึงเข้าแสดงตัวและขอให้พระครูปลัดอรุณแสดงเอกสารประจำตัว พบว่าเป็นบุคคลคลเดียวกันเจ้าหน้าที่จึงแสดงหมายจับกุม และอ่านหมายจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาให้รับทราบ โดยพระปลัดอรุณรับว่าเป็นบุคคลเดียวกันและไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน แต่ขอปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ได้แจ้งการปฏิบัติตามหมายจับของศาลผู้ต้องหาสามารถต่อสู้คดีได้ หลังจากนั้นจึงทำบันทึกจับกุมและคุมตัวพระครูปลัดส่งไปยังศาลจังหวัดลำปาง เพื่อดำเนินคดี

สำหรับเหตุการณ์ที่นำไปสู่การออกหมายจับนั้นพระครูปลัดอรุณ พูนสวัส ให้การว่าบวชตั้งแต่เมื่อปี 2541ขณะเกิดเหตุเมื่อราวปี 2556 ได้เรียนจบ ป.ตรี พุทธศาสตร์ หลังจากนั้นได้เลยมาที่วัดม่อนจำศีล มาเยี่ยมพระสงฆ์ที่เรียนรุ่นเดียวกัน ในจังหวัดลำปาง(สถานที่เกิดเหตุ) เลยได้ช่วยสอนหนังสือสามเณรที่วัดซึ่งวัดเป็นโรงเรียนสามเณรเรียน ม.1-ม.6 วันเกิดเหตุทางวัดจัดกิจกรรมไหว้ครูให้การว่าเด็กๆไหว้เสร็จก็เข้ามากอดมาเล่นด้วย ต่อมาประมาณ 1 สัปดาห์หลังจากวันไหว้ครูปีนั้น ได้มีผู้ปกครองของสามเณรมาพร้อมกับมูลนิธิช่วยเหลือเด็กชาวเขาได้เข้ามาที่วัดและมากล่าวหาบอกว่าได้ทำอนาจารโดยการจับอวัยวะเพศของสามเณร(เป็นเด็กเผ่าม้ง)จากจังหวัดเชียงราย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเป็นคดีเมื่อ 27 มิถุนายน 2557 หลังจากนั้นไม่นานได้เดินทางออกจากพื้นที่โดยที่ไม่รู้ว่ามีหมายจับจนกระทั่งถูกจับและขอให้การปฏิเสธเนื่องจากไม่เป็นความจริงตามที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา


ธีรศักดิ์ อักษรกูล

error: Content is protected !!