ข่าวใหม่อัพเดท » ไร้เงาเจ้านาย เผาศพเด็กปั๊มสาวอย่างโดดเดี่ยว ญาติวอน ตำรวจนำตัวฆาตกรโหดมาลงโทษโดยเร็ว

ไร้เงาเจ้านาย เผาศพเด็กปั๊มสาวอย่างโดดเดี่ยว ญาติวอน ตำรวจนำตัวฆาตกรโหดมาลงโทษโดยเร็ว

8 มกราคม 2024
0

นครพนม – ไร้เงาเจ้านาย เผาศพเด็กปั๊มสาวอย่างโดดเดี่ยว ญาติวอน ตำรวจนำตัวฆาตกรโหดมาลงโทษโดยเร็ว

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืuยิงนายพรมจักร สีสุพา อายุ 33 ปี ชาวลาวอยู่ แขวงบริคำไชย หลานชาย ภรรยาเจ้าของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม และใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดจ่อยิv น.ส.วิชุดา ศรีสุมิ่ง อายุ 50 ปี พนักงานปั๊ม ชาว บ้านดอนม่วง ม.9 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม เสียชีวิต คาที่ เหตุเกิดเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 29 ธ.ค.2566 ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งปมสังหารไว้หลายประเด็น ทั้งปมชู้สาว ขัดผลประโยชน์ และหนี้สินพร้อมหิ้วตัวผู้ต้องสงสัย 3 รายมาสอบเครียด พร้อมตรวจสอบดีเอ็นเอและเก็บตัวอย่างชิ้นเนื้อในซอกเล็บของผู้ตาย นำไปตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของคนร้าย พร้อมเข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานเพิ่มเติม ที่กระท่อมกลางทุ่งนาฝั่งตรงกันข้ามกับปั๊มที่เกิดเหตุ ที่พบรอยเลือดและเสื้อเปื้อนเลือดพร้อมขวดเบียร์

ส่วนศพของเด็กปั๊มชาวลาว ได้ทำการฌาปนกิจไปก่อนหน้านี้แล้วเมื่อวันที่ 4 มกราคม และญาติของนางสาว วิชุดา ศรีสุมังค์ ผู้เสียชีวิตอีกราย ได้นิมนต์พระอธิการบุญทัน อธิปัญโญ เจ้าอาวาสวัดดอนม่วง ทำพิธีเชิญดวงจิต ดวงวิญญาณ ของนางสาววิชุดา ศรีสุมังค์ อายุ 50 ปี กลับบ้าน ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์รถจากสมาคมศรีสัตตนาคราช นครพนม หลังจาก นำศพกลับมาจากกองพิสูจน์หลักฐานที่ขอนแก่น ทางญาติฝากเก็บศพไว้ที่ห้องดับจิต โรงพยาบาลนครพนม ตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค.66 และวันนี้ 5 ม.ค.67 จึงได้มาทำพิธีรับศพกลับบ้านโดยบำเพ็ญกุศลที่บ้าน 1 คืน จะไม่มีการสวดอภิธรรม ตามความเชื่อโบราณถ้าตายโหงจะไม่มีสวดที่บ้าน จะรอทำพิธีทุกอย่างในวันที่นำศพขึ้นสู่เมรุแล้วเท่านั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ม.ค.67 เวลา 13.00 น. ได้มีพิธีเคลื่อนศพ น.ส.วิชุดา ไปประกอบพิธี ณ เมรุวัดดอนม่วง บ้านดอนม่วง ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม เพื่อทำพิธีฌาปนกิจตามประเพณี โดยมีนายสมบูรณ์ นาคะอินทร์ นายกอบต. บ้านผึ้งมาเป็นประธานพิธีฌาปนกิจศพ

โดยหลังจากประกอบพิธีทางศาสนาแล้วได้มีการจุดพลุเพื่อส่งดวงวิญญาณตามประเพณีความเชื่อปรากฏว่า พลุเกิดระเบิดขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ผู้ที่มาร่วมงานและญาติต่างวิพาก วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา บางคนก็ว่า อาจเกิดจากดวงวิญญาณของน.ส. วิชุดา เกิดความน้อยใจที่เจ้านายคือเจ้าของปั๊มน้ำมันที่ตนทำงานด้วยไม่ได้มาร่วมงานศพ บ้างก็ว่าวิญ ญาน ของผู้ตายคงนอนตายตาไม่หลับเนื่องจากตำรวจยังไม่สามารถจับตัวฆาตกรโหดที่ลงมือฆ่าตัวเองมาดำเนินคดีได้จึงเฮี้ยน แสดงอะไรออกมา เนื่องจากก่อนหน้านี้ก็ปรากฏร่างให้คนเห็นที่ปั๊มน้ำมันมาแล้ว

ส่วนความคืบหน้าทางคดีล่าสุด พ.ต.อ. ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางตำรวจกำลังทำงานอย่างหนักโดยมีการร่วมมือกันกับชุดสืบสวนจากภาค 4 ชุดสืบสวนของภูธรจังหวัด และชุดสืบสวนของ สภ.เมือง นครพนม ซึ่งทั้งหมดได้กระจายกำลังลงเอกซเรย์พื้นที่ที่เกิดเหตุและพื้นที่ใกล้เคียงอย่างละเอียดเพื่อเก็บรวบรวมหลักฐานให้ได้มากที่สุด ระหว่างรอผลผ่าพิสูจน์ศพของผู้เสียชีวิตทั้งสองอย่างละเอียดอีกครั้ง จากโรงพยาบาลศรีนครินทร์จังหวัดขอนแก่นเพื่อนำมา ประกอบสำนวน และเร่งหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


ฟร้องข่าวสด
เทพข่าวร้อน
เพลิงพระกาฬ
สำนักข่าวความมั่นคง รายงาน

error: Content is protected !!