ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.จ.กระบี่ ตรวจเข้ม เอกซเรย์พื้นที่กระบี่ จับหนุ่มลาว Overstay 1,850 วัน

ตม.จ.กระบี่ ตรวจเข้ม เอกซเรย์พื้นที่กระบี่ จับหนุ่มลาว Overstay 1,850 วัน

6 มกราคม 2024
0

ตม.จ.กระบี่ ตรวจเข้ม เอกซเรย์พื้นที่กระบี่ จับหนุ่มลาว Overstay 1,850 วัน

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช. สตม. สั่งการให้ระดมตรวจสอบพื้นที่สุ่มเสี่ยงในพื้นที่และจับกุมคนต่างด้าวที่กระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกระทำผิดตามกฎหมายอื่นๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการดูแลความสงบเรียบร้อยของสังคม ตลอดถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 พร้อมด้วย พ.ต.อ.กันตวัฒน์ พงศ์สถาบดี รอง ผบก.ตม.6,พ.ต.อ.สรธรรศจ์ เอี่ยมละออ ผกก.ตม.จ.กระบี่,พ.ต.ท.สุเมธ กนกเหมพันธ์ รอง ผกก.ตม.จ.กระบี่ สั่งการให้ พ.ต.ต.วิรัตน์ อินทร์ยอด, พ.ต.ต.วิโรจน์ ศรีสภา สว. ตม.จ.กระบี่ พร้อมชุดสืบสวนออกตรวจสอบพื้นที่รับผิดชอบ จนมาถึงบริเวณริมถนนลำทับ ต.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่ พบคนคล้ายคนต่างด้าวกำลังเดินอยู่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่พยายามเดินหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จว.กระบี่ ขอตรวจสอบเอกสารประจำตัว

จากการตรวจสอบทราบชื่อ นายแขกแก้ว สัญชาติลาว อายุ 36 ปี จากการตรวจสอบข้อมูลในระบบสารสนเทศตรวจคนเข้าเมืองพบว่า ผู้ถูกจับเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรครั้งล่าสุดทางจุดตรวจพิบูลมังสาหาร ตม.จ.อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 10 พ.ย.2561 ประเภทวีซ่า ผผ.30 และเมื่อครบกำหนดอนุญาตแล้วก็ยังลักลอบอาศัยอยู่ในประเทศไทยตลอดมา จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดำเนินคดีในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้วยในพื้นที่จังหวัดกระบี่ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก ตม.จ.กระบี่ จึงได้มีมาตรการออกตรวจพื้นที่ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและประชาชน ตลอดจนสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวใน จ.กระบี่ และหากประชาชนท่านใดพบเห็นการกระทำผิด กรุณาแจ้งมายัง ตม.จว.กระบี่ โทร 0 7561 1097 จะขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่าง ๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับ และการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พระชนมพรรษา 60 พรรษา เลขที่ 904 หมู่ที่ 6 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี 11120 หรือติดต่อตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดในพื้นที่ หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!