ข่าวใหม่อัพเดท » ส.ป.ก.อยุธยา จัดโครงการ “ส.ป.ก.ร่วมใจ ส่งความสุขปีใหม่ พ.ศ. 2567” ระหว่างวันที่ 5 – 7 มกราคม 2567

ส.ป.ก.อยุธยา จัดโครงการ “ส.ป.ก.ร่วมใจ ส่งความสุขปีใหม่ พ.ศ. 2567” ระหว่างวันที่ 5 – 7 มกราคม 2567

6 มกราคม 2024
0

ส.ป.ก.อยุธยา จัดโครงการ “ส.ป.ก. ร่วมใจ ส่งความสุขปีใหม่ พ.ศ. 2567” ฝึกสอนงานศิลปหัตถกรรม เปิดตลาดสินค้าและผลิตภัณฑ์ของเกษตรกร ฟรี

วันที่ 5 มกราคม 2567 เวลา 08.30 น. ณ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเสริมนอกภาคการ เกษตร ตำบลช้างใหญ่ อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายกกชัย ฉายรัศมีกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด “โครงการ ส.ป.ก. ร่วมใจ ส่งความสุขปีใหม่ พ.ศ. 2567” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 7 มกราคม 2567 โดยมี ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธี ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ เพื่อเป็นของขวัญให้แก่ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยภายในงาน ประกอบด้วย กิจกรรม Work shop ศิลปหัตถกรรมให้แก่ประชาชนที่สนใจฟรี สาธิตการผลิตสมุนไพร แจกกล้าไม้ให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน

นอกจากนี้ภายในงานได้เปิดสถานที่ให้สักการะบูชาพระโพธิสัตว์กวนอิ่มพันพระหัตถ์ ซึ่งแกะสลักจากไม้จันทน์เหลืองอายุกว่า 1,000 ปี ให้ประชาชนได้เข้ามาท่องเที่ยวเยี่ยมชมหมู่บ้านศิลปาชีพ 4 ภาค ที่รวบรวมศิลปวัฒนธรรมจากทั่วทุกภูมิภาค เยี่ยมชมสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ วังปลา และเปิดให้เข้าชมพระตำหนักทรงงาน มีตลาดออกร้านแสดงสินค้า จำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ของเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และการจัดแสดงและจำหน่ายผลงานศิลปหัตถกรรมของศิษย์เก่าที่ผ่านการฝึกอบรมจากศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเสริมนอกภาคการเกษตร (ศพส.) ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า และเป็นการกระจายรายได้ให้กับประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย

#สปก ฝึกสอนงานศิลปหัตถกรรม #ผลิตภัณฑ์ของเกษตรกร #ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเสริมนอกภาคการเกษตร ตำบลช้างใหญ่ อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


สุขุม แก้วกุดั่นอยุธยา

error: Content is protected !!