ข่าวใหม่อัพเดท » มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานและชุดยาเวชภัณฑ์ มอบราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานและชุดยาเวชภัณฑ์ มอบราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์

6 มกราคม 2024
0

เพชรบูรณ์ – มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานและชุดยาเวชภัณฑ์มอบราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์

5 มกราคม 2567 เวลา 14.30 น. ที่โรงเรียนบ้านห้วยหญ้าเครือ ตำบลน้ำหนาว อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดสรรผ้าห่มกันหนาว จำนวน 2,500 ผืน พร้อมชุดยา และเวชภัณฑ์ จำนวน 2,500 ชุด มอบให้ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีมอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน พร้อมชุดยาและเวชภัณฑ์ ให้แก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่ อำเภอน้ำหนาว 1,000 ชุด อำเภอเขาค้อ 1,000 ชุด และอำเภอหล่มเก่า 500 ชุด

โดยมี นายธีรศักดิ์ ศรีสมพงษ์ นายอำเภอน้ำหนาว กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายวิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ รองประธานฝ่ายบรรเทาทุกข์ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายอำเภอเขาค้อ นายอำเภอหล่มเก่า และราษฎรที่ประสบภัยหนาวเข้าร่วมพิธี ราษฎรชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงห่วงใยราษฎรผู้ประสบภัย

ทั้งนี้จังหวัดเพชรบูรณ์ แบ่งการปกครองออกเป็น 11 อำเภอ ตั้งอยู่ทางภาคเหนือตอนล่างของประเทศไทย พื้นที่มีลักษณะลาดชันจากเหนือลงไปใต้ ตอนเหนือมีทิวเขาสูง ตอนกลางเป็นพื้นที่ราบและมีเทือกเขาขนาบกันทั้งสองข้าง มีลักษณะเป็นรูปเกือกม้า มีแม่น้ำปาสักเป็นแม่น้ำสายหลักไหลผ่าน ช่วงประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน ถึง เดือนธันวาคม จะมีอากาศเย็น สำหรับพื้นที่สูงบนภูเขาจะมีอากาศเย็นตลอดทั้งปี และอาจมีลมกระโชกแรงบางแห่งในบางวัน เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือเป็นระยะ ๆ ทำให้ในฤดูหนาวมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอน้ำหนาว อำเภอเขาค้อ และอำเภอหล่มเก่า

โดยจังหวัดเพชรบูรณ์ได้สำรวจพบว่ามีประชาชนได้รับผลกระทบ จากสภาวะอากาศหนาว จำนวน 30,613 คน ซึ่งในพื้นที่ อำเภอน้ำหนาว มีราษฎรที่ประสบสภาวะอากาศหนาวและต้องการผ้าห่มกันหนาว จำนวน 1,500 คน จังหวัดมีแผนขอรับการสนับสนุน ผ้าห่มกันหนาวจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เพื่อแจกจ่ายให้แก่ผู้ได้ รับผลกระทบจากสภาวะอากาศหนาวต่อไป


มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!