ข่าวใหม่อัพเดท » ปีใหม่ปลอดภัย กองทัพบกห่วงใยประชาชน

ปีใหม่ปลอดภัย กองทัพบกห่วงใยประชาชน

3 มกราคม 2024
0

“ปีใหม่ปลอดภัย กองทัพบกห่วงใยประชาชน” ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ร่วมกับ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 3 ร่วมมือหน่วยทหารในพื้นที่17 จังหวัดภาคเหนือ ให้บริการประชาชนในห้วงเทศกาลปีใหม่ ใน ” ห้วง7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่ 2567 ” เรณรงค์การขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

เปิดเข้าสู่โหมดการทำงานของวันที่ 2 มกราคม 2567 วันทำงานปีแรกของปี 2567 หลังเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในห้วงที่ผ่านมา ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ร่วมกับ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 3 และ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 3 บูรณาการร่วมกับหน่วยงานของกระทรวงมหาดไทย ฝ่ายปกครองอำเภอ ผู้นำชุมชน และจิตอาสาภาคประชาชน จัดตั้งจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี 2567 อำนวยความสะดวกดูแลการจราจร บริการน้ำดื่ม จุดพักคอย ซ่อมบำรุงรถยานพาหนะ แนะนำเส้นทางการสัญจร ในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ จำนวน 15 จุด เพื่อให้ประชาชนได้เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย ตลอดจนการกลับยังพื้นที่พักอาศัยและการกลับเข้าทำงานยังจังหวัดต่างๆ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและปลอดภัย อาทิเช่น ในพื้นที่ของ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 38 ร่วมกับ กรมทหารพรานที่ 32 โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ กองพันทหารม้าที่ 10 กรมทหารม้าที่ 2 กองพันทหารม้าที่ 15 กรมทหารม้าที่ 2 จิตอาสา 904 จิตอาสาพระราชทาน ภาค 3 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดตั้งจุดบริการประชาชนในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2566 – 4 มกราคม 2567 ที่ใช้เส้นทางสาย น่าน-บ่อเกลือ ณ จุดบริการประชาชนหน้า กรมทหารพรานที่ 32 ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน ในการนี้ ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 38 ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่พร้อมนี้ได้มอบสิ่งของ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการและแนะนำการปฏิบัติงานในการให้บริการกับผู้ใช้เส้นทางสัญจรเพื่อช่วยลดอุบัติเหตุได้อีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 17 จัดกำลังพลของหน่วย ดำเนินการ จัดตั้งจุดบริการประชาชนในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2566 – 4 มกราคม 2567 ร่วมกับ หน่วยงานราชการในพื้นที่ ณ บริเวณจุดบริการประชาชน หน้า อนุสรณ์ผู้เสียสละ พตท.2324 ค่ายขุนจอมธรรม อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา

ส่วนพื้นที่จังหวัดลำปาง ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 จัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทานและกำลังพลของหน่วยทหารภายในค่ายสุรศักดิ์มนตรี ประกอบด้วย มณฑลทหารบกที่ 32 กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 32 และกำลังพลจิตอาสา ดำเนินการ จัดตั้งจุดบริการประชาชนในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ณ บริเวณหน้าเกาะลอยค่ายสุรศักดิ์มนตรี ห้วงเทศกาลปีใหม่ 2567 อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง และ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 3 จัดกำลังพลและจิตอาสาพระราชทาน ดำเนินการ จัดตั้งจุดบริการประชาชนในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ณ ศาลเจ้าพ่อประตูผา ตำบลบ้านดง อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง

ด้าน ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 34 จัดกำลังพลของหน่วยทหารในค่ายขุนเจืองธรรมิกราช ประกอบด้วย มณฑลทหารบกที่ 34 กรมทหารราบที่ 17 กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 17 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 4 โรงพยาบาลค่ายขุนเจืองธรรมิกราชและกำลังพลจิตอาสา ดำเนินการ จัดตั้งจุดบริการประชาชนในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2566 – 4 มกราคม 2567 ร่วมกับ สถานีตำรวจภูธรแม่กา และหน่วยงานราชการในพื้นที่ ณ บริเวณจุดตรวจร่วม สถานีตำรวจภูธรแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดบริการประชาชน ดังกล่าว

ขณะที่ในพื้นที่จังหวัดน่าน กองร้อยทหารพรานที่ 3208 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรงอบ, ผู้นำชุมชน ในพื้นที่ ตำบลงอบ อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน ตั้งจุดบริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ในห้วงเทศกาลปีใหม่ ณ จุดตรวจ/จุดบริการประชาชน บ้านงอบเหนือ หมู่ 5 ตำบลงอบ อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน และ บ้านเฟือยลุง หมู่ 9 ตำบลและ, บ้านใหม่ หมู่ 5 ตำบลปอน อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน

กองร้อยทหารพรานที่ 3205 จัดกำลังพลร่วมกับ ฝ่ายปกครองอำเภอสองแคว, สถานีตำรวจภูธรสองแคว, ส่วนราชการ, ผู้นำท้องที่, ผู้นำท้องถิ่น และ อสม. ในพื้นที่ อำเภอสองแคว จังหวัดน่าน ร่วมปฏิบัติหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2567 ห้วง 7 วันอันตราย ณ จุดตรวจ/จุดบริการ บ้านสองแคว หมู่ที่ 5 ตำบลนาไร่หลวง อำเภอสองแคว จังหวัดน่าน

กองร้อยทหารพรานที่ 3204 จัดกำลังพลร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อเกลือเหนือ,ผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น,ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน และอาสาสมัครสาธารณสุข ในพื้นที่ตำบลบ่อเกลือหนือ อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ตั้งจุดบริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ในห้วงเทศกาลปีใหม่ บริเวณ หน้าที่ทำการ องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อเกลือเหนือ บ้านนากึ๋น หมู่ 5 ตำบลบ่อเกลือหนือ อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน

ชุดปฏิบัติการโครงการหลวง สะจุก-สะเกี้ยง มณฑลทหารบกที่ 38 ร่วมกับ ,ผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น,ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน และอาสาสมัครสาธารณสุข บ้านบวกอุ้ม หมู่ 14 ตำบลขุนน่าน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน ตั้งจุดบริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ และเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2567 บนถนนสาย บ้านขุนน่าน – บ้านบวกอุ้ม บ้านสะจุก หมู่ 7 ตำบลขุนน่าน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน

สำหรับในพื้นที่จังหวัดตาก กองกำลังนเรศวร และหน่วยขึ้นตรงกองกำลังนเรศวร ร่วมกับ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ผู้นำชุมชน ฝ่ายปกครอง จิตอาสาพระราชทาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งจุดบริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ และเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2567 จำนวน 5 จุดบริการ ของ 5 อำเภอ ในพื้นที่จังหวัดตาก

และ พลตรี อาสาฬหะ พูลสุวรรณ รองแม่ทัพภาคที่ 3เดินทางมาเยี่ยมจุดบริการประชาชนศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 36 ในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2567 บริเวณสี่แยกยาสูบ หน้าสำนักงานยาสูบ ตำบลสะเดียงอำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมี พันเอก รุ่งโรจน์ ใจน้ำ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 36 ,พันตำรวจเอก เดชาวุธ พุทธิมา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์,พันตำรวจโท กรเอก คำวิเศษ รองกำกับจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบูรณ์ ร่วมต้อนรับคณะบริเวณดังกล่าวฯ โดยเยี่ยมสร้างขวัญกำลังใจให้กับกำลังพล ผู้ปฏิบัติงานรวมทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองเพชรบูรณ์,ปกครอง,ตำรวจจราจร,มูลนิธิกูัภัยร่มโพธิ์เพชรบูรณ์ และเจ้าหน้าที่จิตอาสาศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 36 ที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ อำนวยความสะดวกดูแลประชาชน รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ดื่มไม่ขับ ในห้วงเทศกาลปีใหม่นี้ ให้ประชาชนได้มีความสุข พร้อมกับความปลอดภัยตลอดการเดินทาง


error: Content is protected !!