ข่าวใหม่อัพเดท » เก๋งข้ามเลนชนมินิบัสโดยสารพังยับ.. ดับ 1 เจ็บ 1

เก๋งข้ามเลนชนมินิบัสโดยสารพังยับ.. ดับ 1 เจ็บ 1

1 มกราคม 2024
0

ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 31 ธ.ค.2566 พ.ต.ท.ชัยพร พูนจันทึก พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถตู้โดยสารชนรถเก๋งมีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บที่ถนนสายโพธิ์พระยา-ท่าเรือ หมู่ 3 ตำบลโพธิ์พระยา จึงไปตรวจสอบพร้อมนายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถมินิบัสสีขาวโดยสารสายสุพรรณบุรี- กรุงเทพหมายเลขข้างรถ.ม.2(จ) 951-27 หมายเลขทะเบียน 10-1315 อ่างทอง จอดอยู่ สภาพกันชนหน้ารถยุบ ด้านซ้ายมีรอยชนกระจกหน้าแตก มีผู้โดยสารที่มากับรถตู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย ฟันหน้าหักจากการถูกกระแทก 1 รายอาสาสมัครมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรีนำส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราชส่วนผู้โดยสารท่านอื่นอยู่ในอาการตื่นตกใจเล็กน้อย

ที่พงหญ้าชายถนนพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส หมายเลขทะเบียน กข 5849 อ่างทอง สภาพท้ายรถมีรอยถูกชนพังยับเยินใกล้กันพบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อนายกิตติกร เกษศรี อายุ 45 ปีอยู่บ้านเลขที่ 51/1 หมู่ 1 ตำบลสาวร้องไห้ อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง เป็นผู้ขับขี่รถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ตรวจสอบในรถยนต์เก๋งฝั่งที่นั่งข้างคนขับ พบของใช้อุปกรณ์ชาร์ตโทรศัพท์ และสุราวางอยู่ที่วางเท้าเบาะหน้าซ้าย 1 ขวด

จากการสอบสวนนายนายประมวล ปานมณี อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 3 ตำบลปลายนา อำเภอศรีประจันต์ คนขับรถโดยสารกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนรับผู้โดยสารจาก บขส. สุพรรณ บุรี เข้า กทม.วิ่งเส้นทาง กรุงเทพ-วิเศษ-สุพรรณฯ ขณะนั้นมีผู้โดยสารอยู่ในรถ 7 เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเห็นรถคู่กรณี เสียหลักปาดหน้ารถยนต์คันที่ขับอยู่ด้านหน้าตนก่อนแต่รถที่ถูกปาดหน้าหักหลบทัน แต่แล้วจู่ๆรถเก๋งก็เสียหลักข้ามเลนพุ่งเข้ามาหารถตน ในระยะกระชั้นชิดตนหลบและเบรคไม่ทันรถจึงจึงชนหน้ารถตนอย่างจังก่อนจะเสียหลักตกลงไปข้างทางทำให้คนขับรถเก๋งเสียชีวิตผู้โดยสารที่นั่งหน้าฟันหัก1 ราย นอกนั้นปลอดภัยทุกคน หลังเกิดเหตุได้ประสานรถมารับผู้โดยสารไปส่งยังจุดหมายปลายทาง ตนอยากฝากถึงผู้ขับรถทุกคนอย่าประมาทในช่วงเทศกาลขับขี่ให้ปลอดภัย ส่วนรถคู่กรณีอยากให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่ามีการดื่มแอลกอฮอล์มาหรือไม่ เพราะทำเดือดร้อน ตนต้องผ่อนรถ ผ่อนบ้านมาเจอแบบนี้ิใครจะรับผิดชอบ

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าหลังเกิดเหตุได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และร่วมกับแพทย์เวร ชันสูตเบื้องต้นพร้อมถ่ายภาพเก็บหลักฐานไว้ อย่างไรก็ตามจะได้สอบสวนสาเหตุอย่างละเอียดเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป พร้อมกันนี้ได้มอร่างผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณีต่อไป


ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี

error: Content is protected !!