ข่าวใหม่อัพเดท » ผบช.ภ.5 สั่งการทุกหน่วยในสังกัดเข้มตั้งจุดตรวจกวดขัน “เมาไม่ขับ” และรณรงค์วัคซีนจราจร 10 ข้อหาหลัก ห้วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567

ผบช.ภ.5 สั่งการทุกหน่วยในสังกัดเข้มตั้งจุดตรวจกวดขัน “เมาไม่ขับ” และรณรงค์วัคซีนจราจร 10 ข้อหาหลัก ห้วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567

31 ธันวาคม 2023
0

ผบช.ภ.5 สั่งการทุกหน่วยในสังกัดเข้มตั้งจุดตรวจกวดขัน “เมาไม่ขับ” และรณรงค์วัคซีนจราจร 10 ข้อหาหลัก ห้วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567

29 ธันวาคม 2566 เวลา 16.00 น. พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติ มาลีหวล ผกก.สภ.เถิน จ.ลำปาง กรณีเหตุบุคคลเมาสุราขับรถยนต์ชนเสาป้ายบอกทางเสียชีวิต สถานที่เกิดเหตุ ถนนพหลโยธิน (ขาขึ้น) ระหว่าง กม.616-617 ม.12 ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง เวลาเกิดเหตุวันที่ 29 ธ.ค.66 เวลาประมาณ 12.00 น. โดยมีพฤติการณ์กล่าวคือ ตามวันเวลาที่เกิดผู้ตายได้ขับรถยนต์กระบะสีแดง ทะเบียน เชียงใหม่ คันเกิดเหตุมาตามถนนพหลโยธิน มาจากทาง อ.แม่พริก จ.ลำปางมุ่งหน้าไปทาง อ.สบปราบ เมื่อขับมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุรถยนต์เสียหลักวิ่งลงไปในร่องกลางแบ่งทิศทางการเดินรถเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนกับเสาป้ายบอกทางที่ตั้งอยู่บริเวณริมถนน ทำให้รถยนต์กระบะได้รับความเสียหาย และผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าวเสียชีวิตในสถานที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนญาติผู้เสียชีวิต ทราบว่าวันนี้ เวลาประมาณ 11.00 น. ผู้ตายขับรถยนต์กระบะคันเกิดเหตุ ไปหาที่บ้านพักแล้วบอกว่าจะขับรถยนต์ไปเติมน้ำมัน จากการพูดคุยพบว่าผู้ตายอยู่ในอาการเหมือนคนเมาสุรา จึงเตือนว่าอย่าขับรถเร็วเนื่องจากเป็นเทศกาลปีใหม่ จากนั้นผู้ตายขับรถออกไป ต่อมาทราบว่าผู้ตาย ประสบอุบัติเหตุ สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ เนื่องจากผู้ตายขับรถในขณะมีอาการมึนเมาสุรา ขับรถด้วยความเร็ว ประกอบกับสภาพรถยนต์กระบะคันเกิดเหตุมีสภาพเก่า ด้วย

หลังจากได้รับรายงานอุบัติเหตุดังกล่าว พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดตำรวจภูธรภาค 5 เข้มตั้งจุดตรวจกวดขัน “เมาไม่ขับ” และรณรงค์วัคซีนจราจร 10 ข้อหาหลัก ในห้วง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 ถึง 4 มกราคม 2567 โดยมีเป้าหมายลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุ ผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตลงให้ได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 ของค่าเฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง พร้อมทั้งให้ผู้บังคับบัญชาออกตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจในสังกัดต่อไป


นที มีเดช

error: Content is protected !!