ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวบ้านผวา โจรลักปั๊มน้ำอาละวาด อาทิตย์เดียว 3 แห่ง ทำเดือดร้อนหนัก

ชาวบ้านผวา โจรลักปั๊มน้ำอาละวาด อาทิตย์เดียว 3 แห่ง ทำเดือดร้อนหนัก

30 ธันวาคม 2023
0

นนทบุรี – ชาวบ้านผวา โจรลักปั๊มน้ำอาละวาด อาทิตย์เดียว 3 แห่ง ทำเดือดร้อนหนัก

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 28 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายพิทักษ์ อยู่สุข กำนันตำบลบางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ว่ามีคนร้ายออกอาละวาดลักปั้มน้ำในพื้นที่ คือที่วัดไผ่เหลือง ต.บางรักพัฒนา และรร.ชุมชนวัดบางไผ่ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ที่วัดไผ่เหลือง เป็นห้องน้ำภายในวัด ด้านหลังเจดีย์ เป็นปั๊มน้ำยี่ห้อมิตซูบิชิ สีเหลือง ราคาประมาณ 4,000 บาท ถูกคนร้ายลักไปเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.66 เวลาประมาณ 23.00 น. ทำให้ทางวัดต้องซื้อปั้มน้ำตัวใหม่มาติดตั้งแทน ราคา 2,500 บาท และใช้วิธีทำโครงเหล็กเชื่อมปิดไว้กันถูกขโมยซ้ำ แต่ทางวัดไม่ได้แจ้งความ

นายชาญ อยู่ดิษฐ์ อายุ 70 ปี กรรมการวัดไผ่เหลือง กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.66 ปั้มน้ำยี่ห้อมิตซูบิชิ ตัวใหญ่ ราคาที่ซื้อตอนนั้นประมาณ 3-4 พันบาท สำหรับสูบน้ำใช้ภายในห้องน้ำหลังวัดได้ถูกคนร้ายลักไป ส่วนอันนี้ตัวใหม่ที่ซื้อมาติดทดแทนราคาประมาณ 2,500 บาท ตอนนี้หลังจากติดตั้งตัวใหม่ก็ทำโครงเหล็กมาครอบไว้ และใช้เหล็กเชื่อมติดเลยกันถูกขโมยอีก จากที่ดูกล้องวงจรปิดคนร้ายเข้ามาดูลาดเลาตอนกลางวันก่อนประมาณช่วงเที่ยงกว่า เป็นผู้ชาย มาคนเดียว หลังจาดนั้นคนร้ายย้อนมาเอาตอนกลางคืน ตอนนี้ไม่รู้ว่าคนร้ายเป็นใคร และทางวัดก็ไม่ได้แจ่งความ ตนก็อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจดูแลในวัดด้วย เพราะทราบว่าตอนนี้หลายแห่งถูกขโมยปั้มน้ำ

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ รร.ชุมชนวัดบางไผ่ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นโรงเรียนประถมศึกษาตั้งแต่ระดับชั้น ป.1-ป.6 พบว่าปั้มน้ำที่ตั้งอยู่ด้านข้างโรงเรียนสำหรับใช้ในห้องน้ำนักเรียนถูกคนร้ายตัดท่อขโมยไป ราคา 6,000 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.66 เวลา 23.00น. โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางบัวทอง

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในโรงเรียนชุมชนวัดบางไผ่ จับภาพได้เมื่อเวลา 23 40 น.มีคนร้ายเป็นชาย 1 คนหญิง1 (ทอม) ทำทีมากวาดพื้นตรงจุดแท้งน้ำซึ่งด้านหลังติดตั้งปั้มน้ำไว้ จากนั้นชายเสื้อดำได้เดินออกมายืนดูลาดเลา โดยให้ชายเสื้อลายสก็อตเข้าไปตัดท่อพีวีซี ใช่เวลาตัดประม่ณ 2 นาที ก่อนทั้งสองจะเดินออกไปโดยวางปั้มน้ำไว้ จากนั้นผ่านไปประมาณ 5 นาที กล้องตัวเดิมบันทึกภาพคนร้ายเป็นหญิง(ทอม) สวมเสื้อดำ ได้เมื่อเวลา 23.48 น. เดินกลับเข้ามายกปั้มน้ำเดินออกจากโรงเรียนแล้วหลบหนีไป

นายบุญฤทธิ์ แป้นกล่ำ อายุ 32 ปี นักการภารโรง รร.ชุมชนวัดบางไผ่ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.66 เวลาประมาณ 05.30 น.ตนมาเปิดอาคารเรียนเพื่อทำความสะอาด มาเห็นว่าปั้มน้ำที่ตั้งอยู่ด้านหลังแท้งค์น้ำหายไป โดยคนร้ายตัดท่อพีวีซี ตนจึงไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบคนร้ายจำนวน 2 คนเดินเข้ามาทำทีดูลาดเลา จากนั้นใช้กรรตัดท่อตัดท่อปั้มน้ำ ยกขึ้นรถจยย.หลบหนีไป ใช้เวลาประมาณ 2-3 นาที ซึ่งตนได้เข้าแจ้งความไว้แล้ว อยากฝากให้ตำรวจช่วยติดตามตัวคนร้สยเพราะทราบมาว่าในพื้นที่มีแมน้ำหายไป 2-3 ตัวแล้ว ตอนนี้วิธีป้องกันของทางโรงเรียนคือนำปั้มน้ำไปติดตั้งไว้ในอาคารแทนโดยเจาะกำแพง ใช้ท่อลอดเข้าไป พอเลิกเรียนก็ใช้กุญแจล็อคประตูอาคารเพื่อป้องการการกลับมาก่อเหตุซ้ำ

นายพิทักษ์ อยู่สุข กำนันตำบลบางรักพัฒนา กล่าวว่า ตอนนี้ในพื้นที่มีโจรขโมยปั้มน้ำไปแล้ว 2 จุดคือที่วัดไผ่เหลือง วันที่ 21 ธ.ค. และที่ รร.ชุมชนวัดบางไผ่ วันที่ 24 ธ.ค. และยังทราบว่าในเขตพื้นที่ อ.บางใหญ่ มีปั๊มน้ำถูกขโมยไปเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.อีกด้วย อยากฝากเตือนลูกบ้านที่มีปั๊มน้ำหรือทรัพย์สินที่มีค่าอยู่ด้านนอกอาคาร กรุณาล็อคหรือหาจุดเก็บรักษาที่ปลอดภัย ซึ่งคนร้ายจะลักของที่มีราคา โดยเฉพาะปั๊มน้ำที่ขายได้ราคา ส่วนที่หายไปราคาก็อยู่ที่ตัวละประมาณ 5-6 พันบาท

อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยกันกวดขันและติดตามคนร้ายที่มาสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ส่วนทางกำนันและผู้ใหญ่บ้าน ก็จะออกตรวจตราในพื้นที่อย่างสม่ำเสมอในเวลากลางคืน ก็น่าจะช่วยบรรเทาได้บ้าง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพอจะทราบรูปพรรณคนร้ายแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี 092-424-8444

error: Content is protected !!