ข่าวใหม่อัพเดท » โครงการประเพณีการแข่งขันเรือพายตําบลหาดเล็ก ประจําปีงบประมาณ 2567 ครั้งที่ 5

โครงการประเพณีการแข่งขันเรือพายตําบลหาดเล็ก ประจําปีงบประมาณ 2567 ครั้งที่ 5

28 ธันวาคม 2023
0

ตราด – โครงการประเพณีการแข่งขันเรือพายตําบลหาดเล็ก ประจําปีงบประมาณ 2567 ครั้งที่ 5 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

วันที่ 28 ธันวาคม 2566 ณ.บริเวณลําคลองบ้านคลองมะขาม หมู่ ๑ บ้านคลองมะขาม ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด นายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่ เป็นประธานปิดโครงการประเพณีการแข่งขันเรือพายตําบลหาดเล็ก ครั้งที่ 5 ประจําปีงบประมาณ 2567 น.ส.กิจปภา ประสิทธิเวช นายกเทศมนตรีตําบลหาดเล็ก เป็นผู้กล่าวรายงานถึงโครงการวัตถุประสงค์ ด้วยทางเทศบาลตําบลหาดเล็กร่วมกับคณะกรรมการชุมชนตําบลหาดเล็ก กลุ่ม องค์กรชุมชนประมงท้องถิ่นตําบลหาดเล็ก ผู้บริหารสมาชิกสภาเทศบาลตําบลหาดเล็ก หัวหน้าส่วนราชการ กํานัน ผู้ใหญ่บ้าน สาธารณสุข ตํารวจนํ้า ตํารวจตรวจคนเข้าเมืองตราด และหน่วยงานอื่นๆเข้าร่วม

นายกเทศบาลได้กล่าวว่า ได้เล็งเห็นความสําคัญของการสืบสานประเพณี วัฒนธรรม การรักษาความสะอาดในลําคลองและทะเลควบคู่กับการเล่นกีฬาทางนํ้า การออกกําลังกาย จึงได้จัดโครงการประเพณีการแข่งขันเรือพายตําบลหาดเล็กขึ้นเป็นครั้งที่ 5 วัฒถุประสงค์ของโครงการฯเพื่ออนุรักษ์ประเพณีและภูมิปัญญาอันดีงาม ของท้องถิ่นให้คงอยู่สืบต่อไปและเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนให้กลับมาเหมือนเดิม พร้อมประชาสัมพันธ์แห่งการท่องเที่ยววิถีชีวิตชุมชนตําบลหาดเล็กให้เป็นที่รู้จัก เพื่อสร้างความสามัคคีในชุมชนตําบลหาดเล็กและเยาวชนให้เห็นคุณค่าและความสัมคัญของประเพณีวัฒนธรรมของท้องถิ่นกันอย่างต่อเนื่องทุกๆ ปี

โดยในงานได้จัดกิจกรรมจําหน่ายสินค้าในชุมชนทั้ง 2 ฝั่งคลอง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมด้วยกิจกรรมรําวงย้อนยุคของกลุ่มแม่บ้านตําบลหาดเล็ก สาวน้อยตกนํ้า ตักไข่ทองคํา คนตรีกลางนํ้าและการแสดงบนเวที่ของนักเรียนและชุมชนและอื่นๆเพื่อสร้างบรรยากาศสีสันไฟแสงสีตามลําคลองทั้ง 2 ฝั่งคลอง โดยทางนํ้า ต.เรือยางของหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 182 คอยรักษาความปลอดภัยทางนํ้า พร้อมด้วยเรือตรวจการณ์ทางนํ้าของสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตคลองใหญ่ตลอดงาน โดยจะมีการแข่งขันเรือพาย และกีฬาทางนํ้าในระหว่างวันที่ 28-31 ธันวาคม 2566 มีเรือร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 22 ทีม แบ่งเป็น 2 ประเภท ประเภททีมชาย จํานวน 16 ทีม และประเภททีมหญิง จํานวน 6 ทีม


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด 095-4399425
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334

error: Content is protected !!