ข่าวใหม่อัพเดท » “สร้างไออุ่น ส่งท้ายปีเก่า” ส่งต่อความสุขและรอยยิ้มให้กับประชาชน เด็กๆ ในพื้นที่ห่างไกล ของจังหวัดตาก

“สร้างไออุ่น ส่งท้ายปีเก่า” ส่งต่อความสุขและรอยยิ้มให้กับประชาชน เด็กๆ ในพื้นที่ห่างไกล ของจังหวัดตาก

27 ธันวาคม 2023
0

“สร้างไออุ่น ส่งท้ายปีเก่า” ส่งต่อความสุขและรอยยิ้มให้กับประชาชน เด็กๆ ในพื้นที่ห่างไกล ของจังหวัดตาก ในโครงการ “ชุดดำมอบอาภรณ์ ประชากรต้องอุ่นกาย หน้าหนาวเริ่มย่างกราย พร้อมร่วมใจช่วยประชาชน” ของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 พร้อม พา “ซานตาคลอส” จัดคริสต์มาสให้เด็กๆ บนดอย

กองร้อยทหารพรานที่ 3505 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 จัดกำลังพล ร่วมกับ ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนที่ 305 กองกำลังนเรศวร จัดกิจกรรมมอบผ้าห่มกันหนาวและเสื้อกันหนาว ให้กับราษฎร บ้านตะโก๊ะคี หมู่ที่ 7 ตำบลแม่อุสุ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ตามโครงการ “ชุดดำมอบอาภรณ์ ประชากรต้องอุ่นกาย หน้าหนาวเริ่มย่างกราย พร้อมร่วมใจช่วยประชาชน” และจัดกิจกรรม “วันคริสต์มาส” ให้กับเด็กนักเรียน โรงเรียนศูนย์การเรียนรู้ชาวไทยภูเขา”แม่ฟ้าหลวง” บ้านตะโก๊ะคี หมู่ที่ 7 ตำบลแม่อุสุ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก พร้อมทั้งมอบเสื้อกันหนาว,ขนม ให้กับเด็กนักเรียน โรงเรียนศูนย์การเรียนรู้ชาวไทยภูเขา”แม่ฟ้าหลวง” บ้านเล่อก่อโกร หมู่ที่ 7 ตำบลแม่อุสุ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 จัดกิจกรรมโครงการ “ชุดดำมอบอาภรณ์ ประชากรต้องอุ่นกาย หน้าหนาวเริ่มย่างกราย พร้อมร่วมใจช่วยประชาชน” กับแนวคิดการเริ่มต้นสิ่งดีๆ ด้วยเรื่องราวดีๆ ที่ดีต่อผู้คนในสังคม เพื่อส่งมอบผ้าห่มและเสื้อกันหนาวในช่วงฤดูหนาวให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดตาก โดยครั้งนี้ได้ร่วมกับ กองกำลังนเรศวร มอบผ้าห่มให้กับผู้ประสบภัยหนาวใน อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก รวมถึงพี่น้องชนเผ่าชาติพันธุ์ในพื้นที่สูงบนยอดดอย จังหวัดตาก เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบจากสภาพอากาศหนาวเย็นและโรคภัยที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนในช่วงฤดูหนาวนี้

โดยปกติแล้วพื้นที่บนดอยสูงหลายอำเภอชายแดนของจังหวัดตาก จะมีพี่น้องกลุ่มชาติพันธุ์อาศัยอยู่บนดอยสูง มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปีอยู่แล้ว ตามวิถีชีวิตดั้งเดิมก็ต้องผิงไฟเพื่อคลายความหนาว บางบ้านที่ขาดแคลนมากๆ มีผ้าห่มเพียงผืนเดียว ก็ต้องนอนเบียดกันทั้งบ้าน ผ้าห่มที่ได้มานี้ พยายามกระจายให้ทุกหลังคาเรือนที่เดือดร้อน แต่ก็มีอีกหลายๆ จุดที่ยังต้องการความช่วยเหลืออยู่ ในอนาคตก็จะพยายามขยายขอบเขตความช่วยเหลือให้กว้างขึ้นเรื่อยๆ เพื่อครอบคลุมและช่วยเหลือพี่น้องเราให้ได้มากที่สุด”

อีกไม่กี่วันจะถึงช่วงสิ้นปี ที่เราจะได้การเฉลิมฉลองมากมาย รวมไปถึงเทศกาลคริสต์มาส ที่ตอนนี้หลายแห่งในประเทศได้มีการจัดกิจกรรมสร้างความสุขกันแบบจัดเต็ม มีทั้งงานแห่งแสงสี ช่วยเสริมให้เมืองเต็มไปด้วยสีสัน กองร้อยทหารพรานที่ 3505 จึงได้นำซานตาคลอส พร้อมนักรบดำทหารพราน 35 ขนขบวนกันมาทำความดี เติมความอบอุ่นให้กับน้องๆ เด็กนักเรียน ศูนย์การเรียนรู้ชาวไทยภูเขา”แม่ฟ้าหลวง” ตำบลแม่อุสุ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก จัดกิจกรรม “วันคริสต์มาส” ให้กับเด็กนักเรียน เด็กๆ ต่างดีใจเมื่อได้เห็น ชาย ชุดแดงๆ มีหนวดมอง ซานตาคลอส มามอบเสื้อกันหนาว อุปกรณ์เครื่องเขียน อุปกรณ์กีฬา หนังสืออ่านนอกเวลาให้กับน้องๆ ด้วย


นที มีเดช ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

error: Content is protected !!