ข่าวใหม่อัพเดท » กอ.รมน.จ.น่าน จัดกิจกรรม “บวร” ร่วมใจสร้างชุมชนคุณธรรม

กอ.รมน.จ.น่าน จัดกิจกรรม “บวร” ร่วมใจสร้างชุมชนคุณธรรม

27 ธันวาคม 2023
0

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดน่าน จัดกิจกรรม “บวร” ร่วมใจสร้างชุมชนคุณธรรม และประชาสัมพันธ์การรับสมัครคัดเลือกโครงการเพชรในตม, การรับสมัครทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ ด้วยระบบออนไลน์ ประจำปี 2567 และการป้องกันไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ในพื้นที่อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน

พันเอก ธงชัย มีอนันต์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดน่าน (ฝ่ายทหาร) เป็นประธานพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างความมั่นคงของสถาบันหลักของชาติ กิจกรรม “บวร” ร่วมใจสร้างชุมชนคุณธรรม ณ โรงเรียนสันติสุขพิทยาคม ตำบลดู่พงษ์ อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน โดยมีพระครูอภินันท์นาคดิตถ์และชุดวิทยากรชุมชนสัมพันธ์ (ขุนด่าน) เป็นวิทยากรเสริมสร้างการรับรู้ในการเทิดทูนสถาบันหลักของชาติและการสร้างสังคมคุณธรรม โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนาเป็นเครื่องขัดเกลาจิตใจ และน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาขับเคลื่อนด้วยพลัง “บวร” ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม สามารถบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างบ้าน วัด และโรงเรียน อันจะเป็นผลให้สังคมและประเทศชาติมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

ในการนี้ได้ประชาสัมพันธ์การรับสมัครคัดเลือกโครงการเพชรในตม, การรับสมัครทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ ด้วยระบบออนไลน์ ประจำปี 2567 และการป้องกันไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ในพื้นที่ พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับตัวแทนนักเรียน โดยมีคณะครู นักเรียนและผู้นำชุมชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 120 คน


error: Content is protected !!