ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เดินทางพบปะตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญ กำลังพลหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 41 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เดินทางพบปะตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญ กำลังพลหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 41 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา

11 ตุลาคม 2019
0

          เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 10 ตุลาคม 2562 ที่สนามองค์การบริหารส่วนตำบลสุไหง ปาดี ต.สุไหงปาดี อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส พลเอก พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมคณะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของหน่วยขึ้นตรงในพื้นที่ สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทยโดยมี พล.ท.สมพล ปานกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส, พลเอก พีรพงษ์ เมืองบุญชู ผู้บัญชาการหน่วยทหารพัฒนาเคลื่อนที่, พล.ต.สมดุลย์ เอี่ยมเอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส, นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนผู้นำท้องถิ่นและประชาชนร่วมให้การต้อนรับ

          การลงพื้นในครั้งนี้ เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจแก่กำลังพลในสังกัด รวมไปถึงได้ติด ตามผลการปฏิบัติงานของหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ 2562 พร้อมทั้งให้กำลังใจประชาชนตามแผนงานและนโยบายของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 41 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา โดยมีโครงการสำคัญ ประกอบด้วย งานก่อสร้างเส้นทางคมนาคม งานจัดหาน้ำกินน้ำใช้ งานพัฒนาและช่วยเหลือประชาชน และงานเกษตรผสมผสาน อีกทั้งก็ได้มอบอุปกรณ์กีฬาแก่โรงเรียนในพื้นที่อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาสอีกด้วย

          นอกจากนี้ได้ตรวจเยี่ยมกิจกรรมกลุ่มผู้เลี้ยงโคเนื้อ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ทั้ง 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามโครงการส่งเสริมอาชีพและพัฒนาคุณภาพชีวิตจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่จังหวัดสงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ซึ่งเป็นโคพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ต่างๆ ที่หน่วยบัญชาการทหารพัฒนาได้สนับสนุนน้ำเชื้อในการผสมพันธุ์โค อาทิ พันธุ์ลิมูซีน ชาร์โรเลส์ บรามัน และกำแพงแสน โดยผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้ร่วมปล่อยพันธุ์ปลากินพืชจำนวน 210,000 ตัว ได้แก่พันธุ์ปลานิล ปลากระแห และปลาตะเพียนขาว ลงแหล่งน้ำที่อ่างเก็บน้ำโคกยาง และจัดชุดแพทย์เคลื่อนที่สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ให้บริการตรวจวัดสายตาแจกจ่ายแว่นสายตา คัดกรองความดัน เบาหวาน และมอบยาสามัญประจำบ้านแก่ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

          จากนั้น พลเอก พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และคณะเดินทางไปยังหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 41 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เพื่อพบปะให้โอวาทและมอบแนวทางการปฏิบัติงานแก่กำลังพลสำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนาและกล่าวให้กำลังใจกำลังพลในการปฏิบัติหน้าที่ ตลอดจนรับทราบข้อมูลต่างๆ รวมถึงปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานของสำนักงานพัฒนาภาค 4 ส่วนหน้า ที่ได้ดำเนินการไปแล้วเพื่อปรับปรุงส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความเข้มแข็ง ยั่งยืน มั่นคงในอาชีพ และรายได้ต่อไป


#ที่มาสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาส
#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษษความมั่นคงภาค 4 ส่วนหน้า

สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!