ข่าวใหม่อัพเดท » โครงการทหารพันธุ์ดี ค่ายพ่อขุนผาเมือง มทบที่ 36 จัดพิธีรับพระราชทานเมล็ดพันธุ์ผักจาก กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ให้แก่ ทหารกองประจำการที่ปลดประจำการ และราษฎรในพื้นที่ อ. เมืองเพชรบูรณ์

โครงการทหารพันธุ์ดี ค่ายพ่อขุนผาเมือง มทบที่ 36 จัดพิธีรับพระราชทานเมล็ดพันธุ์ผักจาก กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ให้แก่ ทหารกองประจำการที่ปลดประจำการ และราษฎรในพื้นที่ อ. เมืองเพชรบูรณ์

27 ธันวาคม 2023
0

โครงการทหารพันธุ์ดี ค่ายพ่อขุนผาเมือง มณฑลทหารบกที่ 36 จัดพิธีรับพระราช ทานเมล็ดพันธุ์ผักจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้แก่ ทหารกองประจำการที่ปลดประจำการ และราษฎรในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์

โครงการทหารพันธุ์ดี ค่ายพ่อขุนผาเมือง มณฑลทหารบกที่ 36 ดำเนินการจัดพิธีรับพระราช ทานเมล็ดพันธุ์ผักจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้แก่ ทหารกองประจำการที่ปลดประจำการ ในห้วงเดือนตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา จำนวน 16 นาย เมล็ดพันธุ์ผัก จำนวน 176 ชุด และพิธีพระราชทานพันธุ์ปลานิลจิตรลดา จำนวน 32,890 ตัว ให้แก่กำลังพล มณฑลทหารบกที่ 36 จำนวน 5 นาย, ราษฎร จำนวน 3 ครัวเรือน โดยมี พลตรี วัชรพงศ์ แก้วแจ้ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 36 เป็นประธานในพิธี เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ตามที่มีพระราชานุมัติ พื้นที่ตำบลสะเดียง, ตำบลชอนไพร อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อนำไปเลี้ยงในบ่อตนเอง และปลูกรับประทาน เก็บเมล็ดพันธุ์ไว้ในรุ่นต่อไปได้ เป็นการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ สร้างอาชีพเสริมให้กับตนเอง เป็นแหล่งเรียนรู้ในชุมชน


error: Content is protected !!