ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์ เปิดกีฬากลุ่มโรงเรียนเพชรวังโป่ง “ผาโค้งเกมส์” ต้านภัยยาเสพติด

เพชรบูรณ์ เปิดกีฬากลุ่มโรงเรียนเพชรวังโป่ง “ผาโค้งเกมส์” ต้านภัยยาเสพติด

23 ธันวาคม 2023
0

เพชรบูรณ์ – เปิดกีฬากลุ่มโรงเรียนเพชรวังโป่ง “ผาโค้งเกมส์” ต้านภัยยาเสพติด

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่สนามกีฬาโรงเรียนบ้านโนนตูม หมู่12 ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ นายพิทยา ดวงพัตรา นายอำเภอวังโป่ง เป็นประธารเปิดการแข่งขันกีฬา-กรีฑา ต้านภัยยาเสพติด “ผาโค้งเกมส์” โดยมี นายฤกษ์ชัย นุตโยธิน ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวังโป่ง ประกลุ่มโรงเรียนเพชรวังโป่ง กล่าวรายงาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 ด้วยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ กำหนดนโยบาย เรียนดี มีความสุข ดังนั้นการที่จะพัฒนาผู้เรียนให้มี ความสุข มีคุณภาพ อันจะนำไปสู่ความเจริญงอกงามทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม สติปัญญา ของเด็กๆ ได้นั้น กลุ่มโรงเรียนเพชรวังโป่ง เล็งเห็นว่า กีฬา กรีทา เป็นกิจกรรมสำคัญที่ช่วยพัฒนา ด้านร่างกายจิตใจ อารมณ์ สังคม สติปัญญา ของนักเรียน

รวมทั้งยังเป็นกิจกรรมที่ปลูกฝังให้มีนิสัยรักการออกกำลังกาย ใช้เวลาว่าง ประโยชน์ และห่างกลยาเสพติด จึงได้ร่วมมือร่วมใจกันจัดการแข่งข้นกีฬา-กรีฑา ต้านภัยยาเสพติด กลุ่มโรงเรียนเพชรวังโป่ง “ผาโค้งเกมส์” ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖ ขึ้น เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน ได้มีโอกาสแสดงออกถึงความสามารถ ความเป็นเลิศ ทางด้าน ทักษะกีฬา กรีทา เป็นการส่งเสริมให้นักเรียน ได้รับการพัฒนาทางด้านร่างกาย จิตใจ สติปัญญา อารมณ์ สังคม และเพื่อส่งเสริมความรักความสามัคคีของนักเรียน คณะครูบุคลากร ภายในกลุ่มโรงเรียนเพชรวังโป่ง

ทั้งนี้มีโรงเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬา-กรีฑานักเรียนต้านภัยยาเสพติด กลุ่มโรงเรียนเพชรวังโป่ง “ผาโค้งเกมส์” ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖ โดยมี 9 โรงเรียน โรงเรียนอนุบาลวังโป่ง, โรงเรียนบ้านไร่ฝ่าย, โรงเรียนบ้านทางข้าม, โรงเรียนบ้านดงลึก, โรงเรียนบ้านชับเปิบ, โรงเรียนบ้านโนนตูม, โรงเรียนบ้านคลองน้ำคัน, โรงเรียนบ้านวังศาล, โรงเรียนบ้านวังแช่กลอย

กีฬาที่แข่งขันในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น ระดับชั้น คือ ระดับปฐมวัย ระดับชั้นประถมศึกษา และระดับชั้นมัธยมศึกษา งบประมาณในการจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก โรงเรียนกลุ่มเพชรวังโป่ง รวม 9 โรงเรียน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชาชน ห้างร้านต่างๆ


เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!