ข่าวใหม่อัพเดท » บริษัท ซีเอ็ดฯ มอบหนังสือแก่กองทัพบก เพื่อสนับสนุนการศึกษา

บริษัท ซีเอ็ดฯ มอบหนังสือแก่กองทัพบก เพื่อสนับสนุนการศึกษา

22 ธันวาคม 2023
0

บริษัท ซีเอ็ดฯ มอบหนังสือแก่กองทัพบกเพื่อสนับสนุนการศึกษา

วันนี้ (21 ธ.ค.66) เวลา 13.30 น. ณ กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก กิตติศักดิ์ บุญพระธรรมชัย ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก ผู้แทนผู้บัญชาการทหารบกเป็นประธานรับมอบหนังสือจากบริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) เพื่อแบ่งปันส่งต่อให้แก่โรงเรียนและส่วนการศึกษาในกำกับดูแลของกองทัพบก รวมทั้งสนับสนุนโครงการ “ถุงยังชีพเพื่อการศึกษา”

บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้จัดทำโครงการหนังสือเพื่อน้อง ซึ่งมุ่งหวังในการส่งเสริมให้คนไทยเก่งขึ้น และเป็นแหล่งการเรียนรู้ให้แก่สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างพลังแห่งการให้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด ด้วยการสร้างแรงบันดาลใจเพื่อต่อยอดการศึกษาหาความรู้แบบยั่งยืนให้แก่ทุกคน โดยมีความประสงค์ร่วมบริจาคหนังสือให้แก่กองทัพบกเพื่อเป็นสื่อกลางในการแบ่งปันส่งต่อหนังสือให้แก่โรงเรียนและส่วนการศึกษาในกำกับดูแลของกองทัพบก รวมทั้งสอดคล้องกับการดำเนินโครงการ “ถุงยังชีพเพื่อการศึกษา” ที่กองทัพบกได้ดำเนินการมาโดยต่อเนื่อง

ทั้งนี้โรงเรียนที่กองทัพบกกำกับดูแล เรียกว่าโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ มีจำนวน 15 โรงเรียน เป็นโรงเรียนที่จัดการศึกษาในระบบขั้นพื้นฐาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสงเคราะห์บุตรข้าราชการกองทัพบกและบุคคลทั่วไปในชุมชนใกล้เคียงให้มีสถานที่ศึกษา สำหรับส่วนการศึกษาที่กองทัพบกรับผิดชอบ มีหลากหลายส่วน ทั้งในส่วนของสถาบันการศึกษาของกองทัพบก, โรงเรียนของหน่วย, โรงเรียนเหล่าสายวิทยาการ ซึ่งมีหน้าที่ในการ ผลิตกำลังพล ให้ความรู้ พัฒนาความรู้ ให้กับกำลังพลของกองทัพบก

​นอกจากนี้กองทัพบกได้จัดทำโครงการ “ถุงยังชีพเพื่อการศึกษา” โดยได้เชิญชวนกำลังพลของกองทัพบก ร่วมบริจาคสิ่งของที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ เพื่อนำไปมอบให้แก่ประชาชนหรือหน่วยงานอื่น ๆ ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป โดยมีวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนและช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ด้อยโอกาส รวมทั้งเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ปกครองของเด็กนักเรียน อีกทั้งเป็นการสนับสนุนหนังสือและสื่อการเรียนการสอนให้แก่โรงเรียนที่อยู่ห่างไกล โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กนักเรียนและโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ “ทหารพันธุ์ดี “ “ชุมชนเบิกบาน อาหารปลอดภัย” ในพระราชูปถัมภ์ของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 289 โรงเรียน ซึ่งห้วงที่ผ่านมาหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกได้ดำเนินการแจกจ่ายถุงยังชีพฯ จำนวนทั้งสิ้น 8,020 ถุง เป็นโรงเรียนในพระราชูปถัมภ์ฯ จำนวน 3,510 ถุง และ โรงเรียนทั่วไป จำนวน 4,510 ถุง

​นับว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ กองทัพบกได้รับมอบหนังสือจาก บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งจะเป็นประโยชน์ ให้กับกำลังพลและกองทัพบก รวมถึงโรงเรียนและนักเรียนในกำกับดูแลของกองทัพบก


นที มีเดช ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

error: Content is protected !!