ข่าวใหม่อัพเดท » สภ.เมืองอุดรธานี จัดทำโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนฯ

สภ.เมืองอุดรธานี จัดทำโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนฯ

21 ธันวาคม 2023
0

สภ.เมืองอุดรธานี – โครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนฯ

วันที่ 19 ธ.ค. 66 เวลา 14.30 น. โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผบก.ภ.จว.อุดรธานี, พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี โดยการนำของพ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พลผกก.สภ.เมืองอุดรธานี, พ.ต.ท.ชัยรัตน์ ประสารพันธ์รอง ผกก. ป. สภ.เมืองอุดรธานี, พ.ต.ท.นิธิศ รอดคลองตันรอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี, พ.ต.ต.นรุตม์ ศิริกัณหาสวป.สภ.เมืองอุดรธานี, พ.ต.ต.พิทักษ์ พรหมวงษ์ซ้ายสว.(ชส.) สภ.เมืองอุดรธานีพร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมพิธีเปิด “โครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน” ทำบันทึกข้อตกลง (MOU) ให้ความร่วมมือตามโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด 100 ตำบล ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล

ซึ่งเป็นโครงการที่มีความสำคัญในการแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ซึ่งเน้นการค้นหา ตรวจสอบ จับกุมผู้ค้า ลดผู้เสพและให้ความช่วยเหลือผู้ที่ต้องการรับการรักษาและบำบัดจากยาเสพติดในชุมชน ตลอดสร้างชุมชนให้มีความเข้มแข็งและดูแลกันเองได้ เป็นการใช้ชุมชนบำบัดคืนคนดีสู่สังคม

โดยการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้บริการบำบัดที่เหมาะสม และมีการส่งเสริมให้ความรู้ เพื่อให้ชุมชนที่เข้าร่วมโครงการเข้าใจถึงความสำคัญของการกำจัดยาเสพติดในชุมชนและสังคมอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืนในระยะยาว โดยมี นางคณิตา ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานในพิธีเปิด ณ ห้องประชุมมลฑาทิพย์ ฮอลล์


error: Content is protected !!