ข่าวใหม่อัพเดท » ประธาน ป.ป.ช. เปิดที่ทำการอาคารสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังใหม่

ประธาน ป.ป.ช. เปิดที่ทำการอาคารสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังใหม่

21 ธันวาคม 2023
0

ประธาน ป.ป.ช. เปิดที่ทำการอาคารสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังใหม่

วันที่ 21 ธันวาคม 2566 พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) เป็นประธานในพิธีเปิดที่ทำการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวรายงาน และมี นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ, นายปฏิวัติ ธนากรรัฐ อัยการจังหวัด, พล.ต.ต.จำลอง งามเนตร ผบก.ภ.จว.ประจวบฯ, น.อ.สามารถ ว่องทรงเจริญ รอง ผบ.กองบิน 5, นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายก อบจ.ประจวบฯ, นายกมล แก้วเทศ นายกเทศมนตรีเมืองประจวบฯ, กรรมการ ป.ป.ช., รองเลขาฯคณะกรรมการ ป.ป.ช., หัวหน้าส่วนราชการ, ผู้แทนหน่วยงาน, ภาคเอกชน, ชมรมสตรองจิตพอเพียงต้านทุจริต เครือข่ายภาคประชาชน เข้าร่วม โดยมี นางสาวจุฑารัตน์ เหลืองเพิ่มสกุล ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดประจวบฯ ข้าราชการ พนักงาน และเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช. ในเขตพื้นที่ภาค 7 ร่วมต้อนรับ ณ สำนักงาน ป.ป.ข. ประจำจังหวัดประจวบฯ ถนนประจวบคีรีขันธ์ ต.ประจวบฯ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมี พระเทพวชิรสุธี เจ้าคณะจังหวัดประจวบฯ ฝ่ายธรรมยุต เจ้าอาวาสวัดธรรมมิการามวรวิหาร เป็นประธานพิธีสงฆ์ พร้อมพระสงฆ์จำนวน 9 รูปสวดเจริญพระพุทธมนต์

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า จากการกล่าวรายงานของ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ถึงรายละเอียดความเป็นมาและวัตถุประสงค์การก่อสร้างอาคารสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แห่งนี้ โดยสำนักงาน ป.ป.ช. เป็นส่วนราชการที่ขึ้นตรงต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีภารกิจ 3 ด้าน ได้แก่ ด้านป้องกันการทุจริต, ด้านปราบปรามทุจริต และด้านตรวจสอบทรัพย์สินและหนี้สิน

ปัจจุบันสำนักงาน ป.ป.ช. มีการแบ่งส่วนราชการในส่วนภูมิภาค ประกอบด้วย สำนักงาน ป.ป.ช.ภาค จำนวน 9 แห่ง และ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัด อีกจำนวน 76 จังหวัด เพื่อประโยชน์ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในระดับพื้นที่ ให้สามารถครอบคลุมได้ทั่วประเทศ ในปี 2565 สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับจัดสรรงบประมาณ จำนวน 37,300,000 บาท เพื่อก่อสร้างอาคารสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดประจวบฯ พร้อมสิ่งก่อ สร้างประกอบ บนที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียน ที่ ปข. 611(บางส่วน) ตำบลประจวบ คีรีขันธ์ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เนื้อที่ 3 ไร่ 1.60 ตารางวา ของกรมธนารักษ์ โดยอาคารหลังนี้ได้เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 มีระยะเวลาในการก่อสร้างทั้งสิ้น 450 วัน อาคารที่ทำการหลังนี้ตั้งอยู่ เลขที่ 187 ถนนประจวบคีรีขันธ์ ต.ประจวบฯ อ.เมือง จ.ประจวบฯ โครงสร้างถูกออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอย เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก 3 ชั้น

อาคารสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดสร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นที่สำหรับประชาชนมาติดต่อราชการ รองรับการบริการด้านปราบปรามการทุจริต ด้านการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ด้านการส่งเสริมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต โดยประสานความร่วมมือกับ ภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่มาติดต่อราชการ ให้ได้รับการบริการที่มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นการขับเคลื่อนงานด้านป้องกันและปราบปรามการทุจริต ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งพัฒนาสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมกับการปฏิบัติงานราชการ ซึ่งปัจจุบัน สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดประจวบฯ มีข้าราชการและเจ้าหน้าที่จำนวน 16 คน


ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ 0649646443

error: Content is protected !!