ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ถือหุ้น SABUY ร้องขอให้ DSI ตรวจสอบหุ้นที่ฝากไว้กับผู้รับฝากหลักทรัพย์ (Custodian) มีความผิดปกติ รักษาราชการแทนอธิบดี DSI ยืนยัน สืบสวนตามพยานหลักฐาน

ผู้ถือหุ้น SABUY ร้องขอให้ DSI ตรวจสอบหุ้นที่ฝากไว้กับผู้รับฝากหลักทรัพย์ (Custodian) มีความผิดปกติ รักษาราชการแทนอธิบดี DSI ยืนยัน สืบสวนตามพยานหลักฐาน

21 ธันวาคม 2023
0

ผู้ถือหุ้น SABUY ร้องขอให้ DSI ตรวจสอบหุ้นที่ฝากไว้กับผู้รับฝากหลักทรัพย์ (Custodian) มีความผิดปกติ รักษาราชการแทนอธิบดี DSI ยืนยัน สืบสวนตามพยานหลักฐาน
 

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 1 อาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร : นายณรงค์ชัย ว่องธนะวิโมกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานบัญชีและการเงิน,นายวชิรธร คงสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานบริหารกลาง บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY ในฐานะตัวแทนผู้ถือหุ้น พร้อมด้วยผู้ถือหุ้นจำนวนประมาณ 20 ราย ได้ยื่นหนังสือและเข้าให้ข้อเท็จจริงเพิ่มเติมต่อ พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และ พันตำรวจโท จักรกฤษณ์ วิเศษเขตการณ์ ผู้อำนวยการกองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน ภายหลังจากยื่นเรื่องต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา กรณีมีเหตุสงสัยว่ามีการ Naked Short Selling หุ้น SABUY ของบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) โดยขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษตรวจสอบหุ้นที่มีการฝากไว้กับผู้รับฝากหลักทรัพย์ (Custodian Account) รายหนึ่งที่มีความผิดปกติ ว่าเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์หรือไม่ เนื่องจากอาจทำให้บริษัทและผู้ถือหุ้นรายย่อย ประมาณ 25,000 คน ได้รับความเสียหาย

ภายหลังการรับฟังข้อเท็จจริง พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ ได้กล่าวว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษจะพิจารณารับเรื่องนี้ไว้ทำการสืบสวนตามกรอบอำนาจหน้าที่ เพื่อให้ได้มาซึ่งข้อเท็จจริงประกอบการพิจารณาว่ามีการกระทำความผิดทางอาญาใดเกิดขึ้น และมีผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้องบ้าง พร้อมทั้งให้ความมั่นใจและขอให้ผู้ถือหุ้นเชื่อมั่นว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษจะดำเนินการสืบสวนอย่างตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐาน


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!