ข่าวใหม่อัพเดท » พิธีปิดการแข่งขัน “มหกรรมกีฬาคนพิการทางด้านร่างกายและการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก”

พิธีปิดการแข่งขัน “มหกรรมกีฬาคนพิการทางด้านร่างกายและการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก”

10 ธันวาคม 2023
0

นครราชสีมา – พิธีปิดการแข่งขันมหกรรมกีฬาคนพิการทางด้านร่างกายและการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 จังหวัดนครราชสีมา นายอนุวัฒน์ วิเศษจินดาวัฒน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และประธานอนุกรรมการด้านสวัสดิการกีฬาฯ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติเป็นประธานปิดการแข่งขันมหกรรมกีฬาคนพิการทางด้านร่างกายและการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก World Ability Sports Games 2023 โดยมี Mr.Rudi Van Den Abbeele ประธานสหพันธ์ World Abilitysport ดร.สุปราณี คุปตาสาร ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติพร้อมแขกผู้มีเกียรติ และนักกีฬาเข้าร่วมพิธี ซึ่งมีการจัดเลี้ยงขอบคุณนักกีฬาและผู้เกี่ยวข้องในการแข่งขันครั้งนี้

นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมป์ในฐานะประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า การแข่งขันมหกรรมกีฬาคนพิการทางด้านร่างกายและการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก World Ability Sports Games 2023 แข่งขันกัน ในระหว่างวันที่ 3-9 ธันวาคม มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจาก 49 ประเทศ จำนวน1,259 คน
สำหรับประเทศไทยผลการแข่งขัน ได้ 153 เหรียญทอง คาดว่าจะมีนักกีฬาที่จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จำนวนรวม 21 คนจาก 6 ชนิดกีฬาประกอบด้วยกรีฑา 1 คน แบดมินตัน 9 คน ยกน้ำหนัก 1 คน และเทเบิลเทนนิส 4 คน


ภาพ/ข่าว : ปชส.นม.
กันตินันท์ เรืองประโคน/รายงาน

error: Content is protected !!