ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจยะลา ผนึกกำลังความมั่นคง 4 ฝ่าย เดินหน้ากวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่

ตำรวจยะลา ผนึกกำลังความมั่นคง 4 ฝ่าย เดินหน้ากวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่

10 ตุลาคม 2019
0

          วันนี้ 7 ตุลาคม 2562 เวลา 17.00 น. ที่บริเวณหน้าตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พลตำรวจตรี ปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้มีการปล่อยแถวตำรวจ ทหาร สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และเครือข่ายภาคประชาชน ระดมกวาดล้างอาชญากรรมและป้องกันเหตุรุนแรงในพื้นที่จังหวัดยะลา ทั้งนี้ สืบเนื่องจากปัจจุบันกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้ก่อเหตุร้ายอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งกระทำต่อเจ้าหน้าที่ของรัฐและประชาชนด้วยยุทธวิธีที่แตกต่างกัน ทั้งการลอบยิง ลอบวางระเบิด รวมถึงการสร้างสถานการณ์ก่อกวนอื่น ๆ เพื่อให้ฝ่ายเจ้าหน้าที่รัฐสูญเสียความน่าเชื่อถือและสร้างความหวาดกลัวแก่ประชาชนในพื้นที่ ทางตำรวจภูธรจังหวัดยะลา จึงได้ระดมสรรพกำลัง 4 ฝ่าย เพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรมและทำให้พื้นที่ให้ปลอด

          พลตำรวจตรี ปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กล่าวว่า ปัจจุบันยังคงปรากฏข่าวสารความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่จังหวัดยะลาและพื้นที่ใกล้เคียง มีความพยายามที่จะก่อเหตุรุนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยจังหวัดยะลาถือเป็นจังหวัดสำคัญที่มีหน่วยราชการส่วนกลางและส่วนภูมิภาคตั้งอยู่หลายแห่ง อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางทางการค้า ที่มีร้านค้า ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ซึ่งมีประชาชน เดินทางมาจับจ่ายใช้สอยและท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

           ดังนั้น จึงขอให้ทุกฝ่ายร่วมแรงร่วมใจกันในการป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้น โดยการออกปฏิบัติหน้าที่ ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ลาดตระเวนเส้นทาง ติดตามค้นหาและจับกุมบุคคลตามหมายจับ วัตถุระเบิด อาวุธปืน กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง และป้องกันเหตุอาชญากรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่

ขอบคุณข้อมูล : NEWS ข่าวด่วน ข่าวเด่น (www.southernreports.org)

error: Content is protected !!