ข่าวใหม่อัพเดท » สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ปฏิบัติภารกิจเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดปัตตานี

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ปฏิบัติภารกิจเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดปัตตานี

10 ตุลาคม 2019
0

          วันนี้ (9 ตุลาคม 2562) เวลา 10.40 น.พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจ จำนวน 31 ชุด ที่ฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4416 บ้านปาแดปาลัส ตำบลปากู อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ พร้อมเยี่ยมเยียนพบปะ พูดคุย สอบถามความเป็นอยู่ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี, พลตรี ปิยพงษ์ วงศ์จันทร์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี, พันเอก ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44, หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่ ให้การต้อนรับ

          จากนั้นเวลา 15.40 น. องคมนตรี ได้เดินทางต่อไปยัง บ้านเลขที่ 17/3 หมู่ 2 ตำบลเมาะมาวี อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมกับมอบกระเช้าพระราชทานแก่ นางสาวไมมูเน๊าะ ราแดง ภรรยา และครอบครัวนายมะหะมะ ซา อดีตเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงจนเสียขณะกลับบ้านพัก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา

           เวลา 16.40 น. เดินทางต่อไปยัง ที่บ้านเลขที่ 51 หมู่ที่ 4 ตำบลช้างให้ตก อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมกับมอบกระเช้าพระราชทานให้แก่ครอบครัวสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน พงษ์ศักดิ์ ยอดใจ อายุ 30 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด และใช้อาวุธสงครามยิงชุดปฏิบัติการลาดตระเวนเส้นทางและรักษาความปลอดภัยครู ชุดคุ้มครองตำบลนาประดู่

          จากนั้นเวลา 17.10 น.เดินทางต่อไปยัง ที่บ้านเลขที่ 11/4 บ้านห้วยเปอะ หมู่ที่ 3 ตำบลนาประดู่ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมกับมอบกระเช้าพระราชทานให้แก่ครอบครัวสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน พัลลภ ศรีทองแก้ว อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลนาประดู่ ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายรอบวางระเบิดขณะออกปฏิบัติภารกิจ รักษาความปลอดภัยให้กับครู โรงเรียนบ้านควนประ หมู่ที่ 5 ตำบลนาประดู่ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 16 กันยายน2562 ที่ผ่านมา

          พร้อมกันนี้ พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี พร้อมคณะ ได้เดินทางไปเยี่ยมชุดคุ้มครองตำบลนาประดู่ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี พร้อมเชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจ และได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ จำนวน 30 ชุด พร้อมพูดคุยให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดและใช้อาวุธสงครามยิงชุดปฏิบัติการลาดตระเวนเส้นทางและรักษาความปลอดภัยครู ชุดคุ้มครองตำบลนาประดู่ บริเวณบ้านควนประ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2562


          ในการนี้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้อัญเชิญกระแสพระราชดำรัสความห่วงใยของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระราชินีฯ ที่ทรงห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ และเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยขอให้ทุกฝ่ายได้ร่วมกันสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับประชาชน เพราะทุกคน คือ คนไทย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เชิญถุงพระราชทาน และสิ่งของพระราชทาน ไปมอบ และเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมติดตามสถานการณ์ด้านความมั่นคง ยังความปราบปลื้มแก่เจ้าหน้าที่ ประชาชนทุกหมู่เหล่า อย่างหาที่สุดมิได้

          
ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์​กองอำนวยการรักษา​ความมั่นคง​ภายใน​ ภาค​4​ ส่วนหน้า

สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!