ข่าวใหม่อัพเดท » องคมนตรี ลงพื้นที่จ.ยะลา มอบสิ่งของพระราชทาน แก่เจ้าหน้าที่และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ

องคมนตรี ลงพื้นที่จ.ยะลา มอบสิ่งของพระราชทาน แก่เจ้าหน้าที่และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ

10 ตุลาคม 2019
0

องคมนตรีลงพื้นที่จังหวัดยะลามอบสิ่งของพระราชทานแก่เจ้าหน้าที่และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ

          เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2562 เวลา 09.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เดินทางไปเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจ ตลอดจนประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ กองร้อยทหารพรานที่ 3311 บ้านบาเจาะ ตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตาจังหวัดยะลา พร้อมอัญเชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่เจ้าหน้าที่ และประชาชนในพื้นที่ จำนวน 57 ชุด โดยมีดยะลา พลโท สมพล ปานกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รักษาการแทนผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอบันนังสตา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ

          จากนั้น เวลา 11.30 น. องคมนตรีและคณะ ได้เดินทางไปยัง ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอหนองจิกจัง หวัดปัตตานี เพื่อประชุมรับฟังติดตามสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งปัจจุบันกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มุ่งเน้นการปฏิบัติงานเชิงรุก เข้าถึงพี่น้องประชาชน เพื่อร่วมกันดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

          ในช่วงบ่าย องคมนตรีและคณะ เดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา อัญเชิญสิ่งของพระราชทานแก่ครอบครัวนางมือละ เจ๊ะโซะ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหญิง ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบยิงเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา และมอบสิ่งของพระราชทานแก่นางรอกายะ ยูโซะ ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านอำเภอกรงปินัง ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เดียวกัน

          ในการนี้องคมนตรีได้เข้าเยี่ยมเจ้าหน้าที่ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิด สมาชิกอาสามัครชุดคุ้มครองตำบลละแอ อำเภอยะหา จ.ยะลา เมื่อช่วงเที่ยงในวันเดียวกัน เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้นจำนวน 2 นาย คือ นายอุสมัน ดอหะ และ นายอับดุลเลาะ จิใจ อาสาสมัครรักษาดินแดน ทั้งนี้องคมนตรี ได้มอบกระเช้าเยี่ยมให้แก่เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นาย พร้อมพูดคุยสร้างขวัญและกำลังใจ สร้างความปลาบปลื้มแก่ครอบครัว และญาติของเจ้าหน้าที่ อย่างหาที่สุดมิได้

          ทั้งนี้ พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้อัญเชิญพระราชกระแสรับสั่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระราชินีฯ ที่ทรงห่วงใยการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และชื่นชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ในการสร้างความสงบสุขให้กับพี่น้องประชาชน อันเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และแสดงให้เห็นถึงความห่วงใยที่พระองค์ทรงมีความห่วงใยต่อพสกนิกรปวงชนชาวไทยเสมอมา

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่

สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!