ข่าวความมั่นคง » ชมรมคนรักษ์ประเพณีของดีไทหล่มร่วมกับศูนย์สามวัยบ้านปลาฝาและภาคีเครือข่ายจัดกิจกรรมเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

ชมรมคนรักษ์ประเพณีของดีไทหล่มร่วมกับศูนย์สามวัยบ้านปลาฝาและภาคีเครือข่ายจัดกิจกรรมเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

6 ธันวาคม 2023
0

เพชรบูรณ์ – ชมรมคนรักษ์ประเพณีของดีไทหล่มร่วมกับศูนย์สามวัยบ้านปลาฝาและภาคีเครือข่ายจัดกิจกรรมเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

บริเวณอาคารอเนกประสงค์ ชุมชนคนสามวัยบ้านปลาฝา ตำบลหินฮาว อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ศ.ดร. สุชาติ อุทัยวัฒน์ เลขานุการคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐกิจการชายแดนไทยยุทธศาสตร์ชาติและปฏิรูปประเทศสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในการจัดกิจกรรมเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ประจำปี 2566 โดยมี นายบรรหาร บุญเขต ประธานคณะทำงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ด้านกฎหมายของประชาชน ร้อยตำรวจตรีสุขสัณห์ ภิชัย ผู้แทนสื่อมวลชนจังหวัดเพชรบูรณ์, พ.อ.อติพร จันทร์บาง หัวหน้า วส.921สนภ.5 นทพ., นายเกรียงศักดิ์ อู่สุวรรณ รองประธานชมรมคนรักษ์ประเพณีของดีไทหล่ม นำคณะกรรมและสมาชิกชมรมเข้าร่วมในพิธี

นายบุญช่วย ทองเถาว์ รองประธานชมรมคนรักษ์ประเพณีของดีไทหล่ม ผู้รับผิดชอบโครง การ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 โดยจัดให้มีพิธีน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 พิธีกราบพ่อและผู้มีพระคุณของเยาวชนจิตอาสา บ้านปลาฝา การแสดงของกลุ่มคน 3 วัย บ้านปลาฝาและพิธีมอบทุนการศึกษา ให้กับเยาวชนจิตอาสา บ้านปลาฝา โดยนายอภิวัฒน์ ถาวรแท้ (เฮียตือ) ได้มอบทุนการศึกษาทุนละ 1,000 บาท จำนวนทั้งสิ้น 30 ทุน และเงินสนับสนุนกิจกรรมชุมชนบ้านปลาฝา 20,000 บาท รวมทั้งประธานในพิธีได้มอบเงินให้กับชุมชนคน3 วัยไว้ใช้ในกิจกรรมจำนวนเงิน 30,000 บาท และได้มอบเงินพัฒนาการศึกษาให้กับโรงเรียนเมืองราดวิทยาคมอำเภอหล่มเก่า จำนวน 20,000 บาท

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีการมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนแล้ว ประธานในพิธีได้กล่าวความรู้สึก ว่าตนเองได้เคยมาร่วมงานวันพ่อที่นี่ เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมาซึ่งมีความแตกต่างในทางที่ดีขึ้น ในการมาครั้งที่แล้วยใช้ชื่อ ชุมชนคนปลอดยาเสพติด แต่ในการมาครั้งนี้ได้เปลี่ยนชื่อเป็นชุมชนคนสามวัย ซึ่งทำให้เห็นว่า การดำเนินกิจกรรมของที่นี่ได้มองเห็นความสำคัญของคนทั้ง 3 วัย ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่และผู้สูงวัย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่นำคนในสามช่วงอายุมาทำกิจกรรมร่วมกันเป็นการสานสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวทำให้เกิดความผาสุกอันจะนำมาซึ่งความสุขของชุมชนสังคม และประเทศชาติ หลังจากนั้นตัวแทนเยาวชนจิตอาสา บ้านปลาฝา ได้กล่าวขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนทุนการศึกษา นายอภิวัฒน์ ถาวรแท้ และ ศ.ดร.สุชาติ อุทัยวัฒน์ ต่อจากนั้นได้ทำพิธีน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 และผู้ร่วมในพิธีร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีเพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ


มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!