ข่าวใหม่อัพเดท » ช่วยระทึก !! เพลาขับป้อนลำเลียงรถเกี่ยวข้าวพันกางเกงดึงขา.. หวิดขาด

ช่วยระทึก !! เพลาขับป้อนลำเลียงรถเกี่ยวข้าวพันกางเกงดึงขา.. หวิดขาด

5 ธันวาคม 2023
0

จังหวัดลพบุรี – อุทาหรณ์คนขับรถเกี่ยวข้าวที่ชอบใส่เสื้อแขนยาวกางเกงขายาวให้ระมัดระวัง เกี่ยวกับอุปกรณ์เสริมรอบตัวรถเช่นสายพาน เพลาขับต่างๆ ที่มักเกิดอุบัติเหตุ และเหตุการณ์สลดบ่อยครั้ง

เวลา 12.45 น. วันที่ 4 ธ.ค. 2566 สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ ลพบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุถูกรถเกี่ยวข้าวพันร่าง ที่หมู่ที่ 8 ทางเข้าวัดเขาลังพัฒนา ต.ห้วยโป่ง จึงได้เร่งเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ประจำรถกู้ชีพฯ
ที่เกิดเหตุกลางทุ่งนา พบรถเกี่ยวข้าวสีบรอนซ์เงินจอดอยู่กลางนาข้าว ที่ตุ๊กตาเพลาขับป้อนลำเลียงด้านขวาของรถพบร่างนายนิวัฒน์ บุตรวิชา อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/1 หมู่ที่ 8 ต.บางขุด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ถูกเพลาลำเลียงพันกางเกงยีนต์ขายาว ดึงขาขวาขัดกับเพลาเลือดไหลนอง ร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่ได้ทำการตัดกางเกงออกทั้งตัว ก่อนนำร่างลงมาเพื่อทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น พบว่ามีแผลฉีกขาดยาว หัวเข่า ลูกสะบ้าแตก นำตัวส่ง รพ.โคกสำโรง

จากการสอบถามนายมงคล อายุ 44 ปี เพื่อนร่วมงานทราบว่าช่วงเกิดเหตุ ตนเองได้เรียกนายนิวัฒน์ ให้ลงมาพักเพื่อกินข้าว พักเที่ยงโดยฟรีเครื่องรถไว้ หันไปดูอีกทีพบว่านายนิวัฒน์ล้มลงตรงเพลาขับลำเลียง ตนเองจึงได้วิ่งขึ้นไปช่วยเหลือ โดยการดับเครื่องยนต์ เห็นว่า กาง เกงและขาขวาพันรัดแน่นอยู่กับเพลาขับจึงได้ใช้มีดค่อยๆ ตัดขากางเกงแต่ก็ไม่สามารถดึงตัวออกมาได้ จึงได้โทรแจ้งกู้ภัยฯ ดังกล่าว ทั้งนี้คาดว่าผู้บาดเจ็บเดินไปดูข้าวในกระบะด้านหลัง ก้าวลงจากรถพลาดขากางเกงที่ยาวรุงรังได้ไปพันเพลาขับดูดขาขัดเพลาจนหวิดดับ เดชะบุญที่เพื่อนร่วมงานดับเครื่องยนต์ได้ทันก่อนจะเกิดเหตุการณ์สลด


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!