ข่าวใหม่อัพเดท » สีสัน เปิดการแข่งขันกีฬา-กรีฑานักเรียนต้านยาเสพติด “โนนตูมเกมส์”อำเภอวังโป่ง

สีสัน เปิดการแข่งขันกีฬา-กรีฑานักเรียนต้านยาเสพติด “โนนตูมเกมส์”อำเภอวังโป่ง

10 ตุลาคม 2019
0

         ที่สนามกีฬาโรงเรียนบ้านโนนตูม หมู่ที่ 12 ตำบลวังโป่ง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ นายวรวุฒิ อินตะมะ นายอำเภอวังโป่ง เป็นประธานลั่นฆ้องเปิดการแข่งขัน กีฬา-กรีฑานักเรียน ต้านยาเสพติดอำเภอวังโป่ง “โนนตูมเกมส์” ประจำปีการศึกษา2562

          โดย นายขวัญชัย นาคไทย ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวังโป่ง กล่าวว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ มีนโยบายที่จะพัฒนาผู้เรียนให้มีความเจริญงอกงามทั้งในด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา และห่างไกลยาเสพติด ทางโรงเรียนภายในอำเภอวังโป่ง จึงได้ร่วมมือร่วมใจกันจัดการแข่งขันกีฬา-กรีฑานักเรียนต้านยาเสพติดขึ้นมา เพื่อให้นักเรียน นักกีฬาได้มีโอกาสแสดงความสามารถทางด้านทักษะกีฬา รวมทั้งปลูกฝังให้มีน้ำใจนักกีฬาและมีความสามัคคีเป็นหมู่คณะ ซึ่งมีโรงเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวนทั้งสิ้น 19 โรงเรียนด้วยกัน โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ระดับชั้น คือ ระดับชั้นปฐมวัย ระดับชั้นประถมศึกษา และระดับชั้นมัธยมศึกษา มีประเภทกีฬา ฟุตบอล วอลเลย์บอล เซปักตะกร้อ เทเบิลเทนนิส และกรีฑา

          ซึ่งหลังเสร็จสิ้นพิธีเปิด ก็จะมีการแสดงชุดต่างๆของเด็กนักเรียน แต่มีหนึ่งชุดการแสดงที่ถือว่าสร้างสีสัน และเรียกเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างมาก เมื่อเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านโนนตูม ระดับชั้น ป.2 ป.3 และ ป.4 ได้แต่งกายเสื้อยืดสีขาว กางเกงขายาวสีดำ ส่วนผู้หญิงสวมทับด้วยกระโปรงหลากหลายสีสัน ออกมาโชว์แสดงเต้นเพลง “ฝนเทลงมา” พร้อมทั้งนำร่มมาประกอบท่าเต้น สร้างน่ารัก น่าเอ็นดู และสร้างความสนุกสนานเป็นอย่างมาก

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการเต้น เพลง “ฝนเทลงมา” พบว่าท้องฟ้ายังคงแจ่มใส มีแดดออก สว่างจ้า แต่หลังจากการแสดงแล้วเสร็จเพียงไม่นาน กลับปรากฎว่า ท้องฟ้าที่เคยแจ่มใส ได้เริ่มมืดครึ้ม พร้อมกับมีฝนเทลงมาจริงๆ ตามบทเพลงที่เด็กๆเต้นไปก่อนหน้านี้ ทำให้บรรยากาศภายในการแข่งขัน “โนนตูมเกมส์” ต่างเย็นชุ่มฉ่ำไปด้วยสายฝนกันถ้วนหน้า

เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!