ข่าวใหม่อัพเดท » เราไปตายเอาดาบน่า นะลูกรัก !! แม่อุ้มลูกพิการ มาศรีราชา แบบไร้จุดหมาย โชดดีเจอคนใจบุญให้ที่พัก

เราไปตายเอาดาบน่า นะลูกรัก !! แม่อุ้มลูกพิการ มาศรีราชา แบบไร้จุดหมาย โชดดีเจอคนใจบุญให้ที่พัก

9 ตุลาคม 2019
0

สองแม่ลูก อุ้มลูกชายพิการ หนีมรสุมชีวิตและพิษเศรษฐกิจ จากกรุงเทพฯ มาศรีราชา ” แบบไปตายดาบน่า ” โชดดีเจอผู้ใจให้สองแม่ลูกพักอาศัย ที่ห้องแฟลตเอื้ออาทร ในขณะที่ลูกชาย พิการวัย 9 ขวบช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แต่จำใจต้องปล่อยลูกไว้ลำพัง ที่ห้องพัก เพื่อไปรับจ้างทำงานเลี้ยงชีพ

          ผู้สื่อข่าวได้รับการบอกเล่าจาก อาสาอัศวินบูรพา แจ้งข่าวประสานเหตุ ว่าพบสองแม่ลูก โดยแม่อุ้มลูกชายวัย 9 ขวบที่พิการ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้มาจากกรุงเทพฯ “แบบไปตายดาบน่า” ที่มีผู้ใจบุญให้ที่พักอาศัยที่แฟลตเอื้ออาทร สาย 9 กิโล ที่ตึก 30 ห้องเลขที่ 434/30 หมู่ 3 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทราบชื่อผู้แม่ นางสาว จิราพร อุตะปะละ หรือ แนน อายุ 25 ปี และเด็กชาย ญาณวัฒน์ กรดแก้ว หรือน้องแน็ท อายุ 9 ปี พิการจั้งแต่กำเนิดช่วยเหลือตัวเองไม่ได้และพัฒนาช้า ทั้งสมองและร่างกาย

         โดยทางมารดาคือ น.ส.จิราพร หรือแนน เผยว่า น้องแน็ทคลอดก่อนกำหนด ขณะนั้นอายุครรภ์ได้ 6 เดือน มาจากสาเหตุ นั่งจยย.เพื่อไป รพ.แต่ระหว่างทางเกิดอุบัติเหตุ จยย.เสียหลักล้ม ตนเองก้นกระแทกพื้น ตกเลือดและได้คลอดก่อนกำหนด ทำให้ลูกชายออกมาพิการ ขณะนั้นกลับมาพบกับพิษเศรษฐกิจ พ่อเป็นช่างรับเหมา ธุระกิจล้ม ทำให้ตัวเองตกงานกว่า 3 เดือน ประกอบสามีได้เลิกลาไป ทิ้งตนกับลูกสู้ชีวิตลำพัง ตนจึงตัดสินใจอุ้มลูกเดินทางมาศรีราชาเพื่อหางานทำ พร้อมพูดกับลูกว่า “เราไปตายเอาดาบน่านะลูก” แต่โชดดีมาเจอผู้ใจ บุญ ให้พักอาศัยที่แฟลตเอื้ออาทร ซึ่งเพิ่งมาได้ 3 วัน และได้งานรับจ้างขายของ แต่ก็ต้องทิ้งลูกไว้ลำพังตอนออกไปทำงาน ซึ่งตนอยากจะให้ลูกได้รับการรักษาดูแลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาขาดการรักษาดูแล จึงทำให้อาการลูกชายไม่ดีขึ้น และอยากได้วีลแชร์ เพื่อจะพาไปไหนได้บ้างและเตียงแบบโรงพยาบาล จะได้สะดวกในการป้อนอาหาร ยา และอื่นๆ

    โดยในเบื้องต้นทางผู้นำท้องถิ่น สท.ชำนาญ จีนเจือ สมาชิกสภาเทศบาลเจ้าพระยาสุรศักดิ์, ผู้ใหญ่นิมิตร อนุลิขิตกุล ผู้ใหญบ้านม.3 สุรศักดิ์, คุณอัญชลี เอ่มโอฟาร์ ประธานชุมชน ม.3 และผู้ช่วยสอิ้ง สุวรรณเลย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ได้ประสานไปทางพัฒนาชุมชนเทศบาลเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เพื่อเข้ามาตรวจเก็บข้อมูลรายละเอียดและให้การช่วยเหลือต่อไป

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม   ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!