ข่าวใหม่อัพเดท » ครอบครัว “พาณิชย์พิศาล-สงคราม” ร่วมงานบุญกฐินวัดมหาวงษ์สุดคึกคัก

ครอบครัว “พาณิชย์พิศาล-สงคราม” ร่วมงานบุญกฐินวัดมหาวงษ์สุดคึกคัก

27 พฤศจิกายน 2023
0

ครอบครัว “พาณิชย์พิศาล-สงคราม” ร่วมงานบุญกฐินวัดมหาวงษ์สุดคึกคัก

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ที่วัดมหาวงษ์ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทร ปราการ พระปลัดสราวุฒิ โรจนธัมโม เจ้าอาวาสวัดมหาวงษ์ พร้อมพระครูปลัดจริยวัฒน์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส รวมถึงคณะสงฆ์และกรรมการวัด ได้จัดงานบุญทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2566 โดยมี ดร.นพพร เรืองวานิช ได้เป็นประธานอุปถัมภ์ นอกจากนี้ยังมีคุณอัครนันท์ พร้อม นางธัญยธรณ์ พาณิชย์พิศาล สองสามีภรรยา รวมถึง ผศ.แพทย์หญิงเกศริน พาณิชย์พิศาล และ คุณปิยนุช พาณิชย์พิศาล เป็นประธานร่วม ในงานยังมี นายสงครามกิจ เลิศไพโรจน์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี น.ส.นุสรา ยังตรง อดีต ส.ส.สมุทรปราการ รวมถึงสาธุชนทั่วไป ร่วมเป็นเจ้าภาพในงานบุญทอดกฐินวันมหาวงษ์ครั้งนี้กันอย่างเนื่องแน่น

ทั้งนี้ ทางวัดมหาวงษ์ ได้จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อรวบรวมจตุปัจจัยที่ได้จากผู้ใจบุญนำไปทำนุบำรุงร่วมถึงบูรณะปฏิสังขรณ์ต่างๆภายในวัดที่ชำรุดทรุดโทรม อีกทั้งยังให้พุทธศาสนิกชนผู้ใจบุญได้ร่วมทำบุญทำทาน ด้วยการถวายกฐินให้วัด เป็นการสืบ ทอดกิจกรรมการทอดกฐิน ซึ่งเป็นประเพณีที่สำคัญของพระพุทธศาสนาให้คงอยู่ต่อไปพร้อมยังเป็นการปลูกฝังค่านิยมที่ดีงามด้านวัฒนธรรมในประเพณี และเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีของ คนในชุมชน ให้มีส่วนร่วม ในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา

โดยบรรยากาศทั่วไปมีชาวบ้านชาวชุมชนที่อยู่ใกล้เคียงกับวัด ต่างเดินทางมาร่วมในพิธีทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งยังได้มีโรงทาน จากผู้ใจบุญ มาบริการอาหารน้ำดื่มฟรี ให้กับผู้ที่มาร่วมในงานบุญวันนี้อีกด้วย


อัญมณี คงสินธ์-ธนวัต นาคขำ…สมุทรปราการ

error: Content is protected !!