ข่าวใหม่อัพเดท » พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้คณะทูต-กงสุลใหญ่ไทยที่ประจำต่างประเทศทั่วโลก เข้าเฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้คณะทูต-กงสุลใหญ่ไทยที่ประจำต่างประเทศทั่วโลก เข้าเฝ้าฯ

27 พฤศจิกายน 2023
0

วันนี้ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ เวลา ๑๘.๑๗ น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จลง ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายจักรพงษ์แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นำคณะเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ไทยที่ประจำการในต่างประเทศทั่วโลก พร้อมด้วยคณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการต่างประเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท
รับพระราชทานพระบรมราโชวาท เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่และความเป็นสิริมงคล ในโอกาสที่กระทรวงการต่างประเทศจัดการประชุมเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ไทยที่ประจำการในต่างประเทศทั่วโลก ประจำปี ๒๕๖๖ ระหว่างวันที่ ๑๙ – ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๖

ในโอกาสนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระมหากรุณาในการทรงตอบข้อซักถามและพระราชทานคำแนะนำเกี่ยวกับบทบาททางการทูตในสถานการณ์โลกยุคปัจจุบัน และการปลูกฝังความผูกพันของเยาวชนไทยในต่างประเทศกับประเทศไทย ทั้งยังทรงเล่าถึงประสบการณ์เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินไปทรงศึกษาที่เครือรัฐออสเตรเลีย

ทั้งนี้ ได้พระราชทานข้อความเพื่อเอกอัครราชทูตและกงสุลไทยในต่างประเทศเชิญไปเผยแพร่แก่ประชาชนชาวไทยในต่างประเทศ เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อไป


error: Content is protected !!