ข่าวใหม่อัพเดท » ดีเอสไอ บุกยึดอาวุธสงคราม 5 กระบอก พร้อมกระสุนซุกริมถนนโจรใต้เตรียมก่อเหตุ

ดีเอสไอ บุกยึดอาวุธสงคราม 5 กระบอก พร้อมกระสุนซุกริมถนนโจรใต้เตรียมก่อเหตุ

9 ตุลาคม 2019
0

          เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 ตค. พ.ต.ต.สิริวิชญ์ ชาญเตชะสิทธิ์ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการณ์คดีพิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 นำกำลังร่วมชุดปฏิบัติการณ์และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดไปทำการตรวจสอบ แหล่งซุกซ้อนอาวุธปืนในพื้นที่ ม.5 ต.คอลอตันหยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ริมถนนสายปัตตานี-ยะลา หลังจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว

     โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบบริเวณป่าและพุ่มไม้โดยรอบในรัศมี 100 เมตร ตามที่ได้รับแจ้ง ปรากฏว่าเมื่อเจ้าหน้าที่ได้ค้นบริเวณพุ่มไม้ พบวัตถุต้องสงสัยห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำมีลักษณะยาวประมาณ 50-60 เซนติเมตร จึงได้นำออกมามีจำนวน 6 ห่อ จากนั้นเจ้าหน้า ที่ ได้ฉีดถุงพลาสติกออกทั้ง 6 ห่อ พบว่าเป็นอาวุธปืนสงคราม จำนวน 5 กระบอก ประกอบด้วย อาวุธปืนอาก้า จำนวน 4 กระบอก พร้อมแม็กกาซีน จำนวน 6 อันมีกระสุนบรรจุเต็มทั้ง 6 แม็ก และ อาวุธปืน เอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก พร้อมแม็กกาซีน และอีก 1 ห่อเป็นกระสุนปืนอาก้า กว่า 60 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้นำไปตรวจสอบ     

          พ.ต.ต.สิริวิชญ์ ชาญเตชะสิทธิ์ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการณ์คดีพิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า การตรวจยึดอาวุธปืนครั้งนี้ สืบเนื่องจากชุดสืบสวนสอบ สวน ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ได้ทำการซักถามผู้ต้องสงสัย ที่ถูกควบคุมตัวในคดีความมั่นคง พร้อมกับการสืบทราบจากแหล่งในพื้นที่ ทำให้ได้เบาะแสเกี่ยวกับอาวุธปืน จนนำไปสู่การตรวจยึดดังกล่าว สำหรับอาวุธปืนทั้ง 5 กะบอกเชื่อว่าน่าจะเป็นเขี้ยวเล็บของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ที่นำมาซุกซ้อนไว้ เพื่อเตรียมที่จะก่อเหตุลอบโจมตีเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวรบนถนนสายดังกล่าว ตามที่ได้รับข่าวแจ้งเตือนมาก่อนหน้านี้ ว่าพื้นที่ดังกล่าวพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบ ซึ่งกำลังวางแผนลอบโจมตี เจ้าหน้าที่ของรัฐ อย่างไรก็ตามอาวุธทั้ง 5 กระบอก เบื้องต้นได้ส่งไปยังศูนย์พิสูจน์หลักฐาน เพื่อตรวจสอบที่มาว่าถูกปล้นมาจากที่ใดและเคยนำไปก่อเหตุคดีใดบ้าง เชื่อว่าหากผลปืนออกมา ก็จะทราบทันทีว่าอาวุธปืนทั้ง 5 กระบอกเป็นของกลุ่มใดและใครนำไปก่อเหตุ ถือว่าเป็นการขยายผลและคาดว่าจะสามารถรวบรวมประกอบคดีจนนำไปสู่การออกหมายจับต่อไป

ขอบคุณข้อมูล : เพจ Smileชายแดนใต้

error: Content is protected !!