ข่าวใหม่อัพเดท » ทหารจับสินค้าเถื่อน เนื้อวัวแช่แข็งและกระเทียม จากประเทศเพื่อนบ้านมูลค่ากว่า 2 แสนบาท

ทหารจับสินค้าเถื่อน เนื้อวัวแช่แข็งและกระเทียม จากประเทศเพื่อนบ้านมูลค่ากว่า 2 แสนบาท

8 ตุลาคม 2019
0

สงขลา – สะเดา ทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 และทหาร ร้อย ร.5021 จับสินค้าเถื่อนกระเทียม และเนื้อวัวแช่แข็ง หนีภาษี ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน มูลค่ากว่า 2 แสนบาท ในพื้นที่ตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

          เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 7 ต.ค. 2562 ) เวลาประมาณ 21.00 น.เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 นำโดย ร.ท.ปราโมทย์  นิลพันธ์ หน.ฝ่ายการข่าว ฉก.ร.5 และร.ท.หาญศึก คงชูช่วย ผบ.มว.ปล.ที่ 1 ร้อย ร.5021 นำกำลังออกลาดตระเวน ตามถนนสายปาดังเบซาร์ – ท่าข่อย บ.บางควาย ม.6 ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากที่ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีการลักลอบขนสินค้าหลบหนีภาษี ออกจากตลาดปาดังเบซาร์ โดยใช้เส้นทางดังกล่าว เพื่อส่งต่อไปยังพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

          ซึ่งพบรถกระบะต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน บห 7482 สงขลา ช่วงกระบะท้ายดัดแปลงเป็นตู้ทึบ ขับผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้คนขับจอดรถ พร้อมทั้งขอทำการตรวจสอบ พบมีนายปัญญา บิลหีม อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 / 1 หมู่ที่ 3 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เป็นคนขับ ที่ตู้บรรทุก บรรจุเนื้อวัวแช่แข็งจำนวน 60 ลัง น้ำหนักประมาณ 1,200 กิโลกรัม ซึ่งเป็นเนื้อวัวที่ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน

          หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดเดิม ได้เข้าตรวจค้นโกดังไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ในซอยสวนดอกไม้ เขตเทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ หลังจากที่ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า เป็นที่เก็บสินค้าหลบหนีภาษีจำพวกกระเทียมรายใหญ่ ผลการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ทหารพบกระเทียมจำนวน 420 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 4,200 กิโลกรัม วางอยู่ภายในโกดัง มีนางสาวอมรรัตน์ อนุเปโฐ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122 / 4 หมู่ที่ 6 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา รับเป็นผู้ดูแล

           จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า สินค้าทั้งหมดถูกลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ในลักษณะของกองทัพมด ผ่านช่องทางริมรั้วชายแดน ก่อนที่จะนำมารวบรวมไว้ในโกดัง เพื่อนำไปส่งต่อให้ลูกค้าซึ่งเป็นผู้ค้ารายย่อย ทั้งใน อ.หาดใหญ่ และ อ.นาทวี จ.สงขลา ซึ่งเนื้อวัวแช่แข็ง และกระเทียมที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และยึดได้ในครั้งนี้มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท

     

ขอบคุณข้อมูล : 77 ข่าวเด็ด 77 จังหวัด

error: Content is protected !!