ข่าวใหม่อัพเดท » ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มทบ.36 ลงพื้นที่ช่วยเหลือและสำรวจที่อยู่อาศัยประชาชนที่มีฐานะยากไร้ ใน อ.สากเหล็ก และอ.เมืองพิจิตร

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มทบ.36 ลงพื้นที่ช่วยเหลือและสำรวจที่อยู่อาศัยประชาชนที่มีฐานะยากไร้ ใน อ.สากเหล็ก และอ.เมืองพิจิตร

13 พฤศจิกายน 2023
0

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 36 พร้อม สำนักงานสัสดีจังหวัดพิจิตร ร่วมส่วนราชการ ลงพื้นที่ช่วยเหลือและสำรวจที่อยู่อาศัยประชาชนที่มีฐานะยากไร้ ในอำเภอสากเหล็ก และอำเภอเมืองพิจิตร

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 36 และ สำนักงานสัสดีจังหวัดพิจิตร มอบหมายให้ ร้อยโท ชาญชัย ยมนา ผู้ช่วยสัสดีอำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร เป็นผู้แทน มอบเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมด้วย จิตอาสา และผู้นำท้องถิ่นลงพื้นที่เยี่ยมสำรวจที่อยู่อาศัยของประชาชนที่มีฐานะยากไร้ ในพื้นที่ อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร จำนวน 2 ราย ดังนี้

  1. นายน้อย หลุงอินทร์ อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/1 หมู่ที่ 12 ตำบลสากเหล็ก อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นอดีตพลทหาร กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 4 จังหวัดนครสวรรค์ เป็นทหารผ่านศึกนอกประจำการ ชั้นที่ 4 ปฏิบัติราชการสนามที่ จังหวัดน่าน ปัจจุบันมีสภาพฐานะยากจน เป็นผู้ป่วยมานานหลายปี มีเพียงรายได้จากเงินผู้สูงอายุ ไปยังชีพเพียงเท่านั้น
  2. นายประทุม นุชนารถ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/1 หมู่ที่ 7 ตำบลสากเหล็ก อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร เป็นผู้ป่วย พิการประสพอุบัติเหตุ มารดาพิการทางสายตาเดินไม่สะดวก มีรายได้เงินช่วยเหลือคนพิการ และ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ใช้จ่ายยังชีพเพียงเท่านั้น

ซึ่งการให้การช่วยเหลือครั้งนี้เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตผู้ยากไร้ให้มีความสุขในการดำรงชีวิตและสร้างความสุขใจแก่ครอบครัวผู้สูงอายุผู้พิการในพื้นที่เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 36 และ สำนักงานสัสดีจังหวัดพิจิตร มอบหมายให้ ร้อยโท ณัฐภัทร์ กุุลทิพย์ ผู้ช่วยสัสดีอำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอเมืองพิจิตร และประธานชมรมทหารกองหนุน อeg4vเมืองพิจิตร เป็นผู้แทน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมครอบครัวผู้ยากไร้และมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ในเขตพื้นที่ อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร จำนวน 3 ราย ดังนี้

  1. นายจรัล พุฒตรง อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 287/5 ถนนบึงสีไฟ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร เป็นอดีตพลทหาร สังกัด กองพันทหารม้าที่ 26 กรมทหารม้าที่ 3 กองพลทหารม้าที่ 1 ค่ายพ่อขุนผาเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ติดเตียง มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุ และบัตรทหารผ่านศึกชั้นที่ 4 และครอบครัวมีฐานะยากจน
  2. นางสมรักษ์ นุชนารถ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 283/5 ถนนบึงสีไฟ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร มีรายได้จากการรับจ้างทั่วไป และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และครอบครัวมีฐานะยากจน
  3. นางอ้อย ชลมาก อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/1 หมู่ที่ 4 ตำบลท่าหลวง อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็น ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ มา 3 ปีแล้ว มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และเบี้ยผู้สูงอายุ และ ครอบครัวมีฐานะยากจน

ซึ่งทั้ง 3 ราย มีความดีใจที่หน่วยทหารได้ให้ความช่วยเหลือมาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจและฝากขอบพระคุณมายังผู้บังคับบัญชาที่ยังห่วงใยช่วยเหลือในครั้งนี้


นที มีเดช

error: Content is protected !!