ข่าวใหม่อัพเดท » กองทัพบก เปิดสอบนักเรียนเตรียมทหาร รอบโควต้าเฉพาะกลุ่ม เพิ่มโอกาสให้เยาวชนเรียนดีทั่วทุกพื้นที่

กองทัพบก เปิดสอบนักเรียนเตรียมทหาร รอบโควต้าเฉพาะกลุ่ม เพิ่มโอกาสให้เยาวชนเรียนดีทั่วทุกพื้นที่

13 พฤศจิกายน 2023
0

กองทัพบกเปิดสอบนักเรียนเตรียมทหาร รอบโควต้าเฉพาะกลุ่ม เพิ่มโอกาสให้เยาวชนเรียนดีทั่วทุกพื้นที่

กองทัพบก เปิดรับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลพลเรือนเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหารในส่วนของกองทัพบกรอบโควตาเฉพาะกลุ่ม เพื่อเพิ่มโอกาสให้เยาวชนเรียนดีในแต่ละจังหวัด, เยาวชนในถิ่นทุรกันดาร และกลุ่มเยาวชนที่เป็นบุตรของกำลังพลกองทัพบก สามารถเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหารในส่วนของกองทัพบกได้อย่างทั่วถึง ซึ่งกองทัพบกได้ริเริ่มนโยบายการจัดสอบแบบเฉพาะกลุ่มมาตั้งแต่ปี ๒๕๖๔ และได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยเยาวชนที่สนใจต้องมีคุณสมบัติ เป็นนักเรียนชายที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ขึ้นไป อายุ ๑๖ – ๑๘ ปี สมัครได้ตั้งแต่ ๖ พ.ย.๖๖ – ๒๕ ธ.ค.๖๖ ผ่านทางเว็บไซต์ https://crma-admission.rta.mi.th โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แบ่งออกเป็น ๓ กลุ่ม ดังนี้

  • กลุ่มที่ ๑ กลุ่มโควต้าจังหวัด (๗๗ นาย) : คัดเลือกจากผู้ที่ผ่านเกณฑ์การสอบคัดเลือกฯ และมีคะแนนสูงสุดของแต่ละจังหวัด จังหวัดละ ๑ นาย โดยผู้สมัครต้องมีภูมิลำเนาในจังหวัดนั้นๆ ไม่ต่ำกว่า ๑ ปี (นับถึง ๒๔ ธ.ค.๖๖)
  • กลุ่มที่ ๒ กลุ่มพื้นที่พิเศษ (๑๑ นาย) : คัดเลือกจากผู้ที่กำลังศึกษาหรือเคยศึกษาในกลุ่มโรงเรียนพื้นที่ห่างไกลทุรกันดารระดับมัธยมศึกษาจาก ๔ กลุ่มโรงเรียน ตามหลักเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ได้แก่ กลุ่มโรงเรียนราชประชานุเคราะห์และโรงเรียนที่มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ให้การสนับสนุน, กลุ่มโรงเรียนในโครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารตามพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี, กลุ่มโรงเรียนที่ได้รับประกาศให้เป็นสำนักงานในพื้นที่พิเศษตามประกาศกระทรวงการคลัง และกลุ่มโรงเรียนที่ตั้งในพื้นที่ลักษณะพิเศษ (โรงเรียนพื้นที่ภูเขาสูงและโรงเรียนพื้นที่เกาะ) รวมทั้งหมด ๙๙๖ โรงเรียน
  • กลุ่มที่ ๓ กลุ่มบุตรกำลังพลกองทัพบก (๓๓ นาย) : คัดเลือกจากบุตรโดยชอบด้วยกฎหมายของกำลังพลกองทัพบกทุกประเภท (นายทหาร นายสิบ อาสาสมัครทหารพราน ลูกจ้าง พนักงานราชการ พลอาสาสมัคร และทหารอาสา)

รายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามได้ที่กองสถิติและทะเบียนประวัติ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าในวันเวลาราชการ โทร.๐๖๓ – ๗๕๖๓๐๔๔


นที มีเดช

error: Content is protected !!