ข่าวใหม่อัพเดท » ผบก.ภ.จ.ขอนแก่น ยันคนขับรถตู้บริสุทธิ์

ผบก.ภ.จ.ขอนแก่น ยันคนขับรถตู้บริสุทธิ์

11 พฤศจิกายน 2023
0

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ยืนยันไม่มีการล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิง 13 ปี บนรถตู้โดยสาร หลังจากสอบปากคำพยานที่เป็นผู้โดยสารที่ลงรถเป็นคนสุดท้าย และจาก GPS ที่ติดตั้งในรถตู้โดยสาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 10 พ.ย.2566 เวลา 13.00 น. : พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.คะเชนทร์ ยืนยง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และพ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแวงน้อย ร่วมแถลงความคืบหน้าเหตุการณ์ที่ญาติเด็กหญิงวัย 13 ปี ชาวอำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น ได้เข้าแจ้งความกับทางตำรวจ สน.บางกอก ใหญ่ ว่าถูกคนขับรถตู้โดยสาร มอมยาก่อนจะล่วงละเมิดทางเพศในรถตู้โดยสาร ขณะที่ได้นั่งรถตู้โดยสาร จากอำเภอแวงน้อย ไปหาพ่อแม่ที่ กรุงเทพมหานคร วันที่ 1 ต.ค.2566

ทางตำรวจ สภ.แวงน้อย ร่วมกับตำรวจสืบสวนนครบาล ได้ลงพื้นที่สอบสวนเรื่อที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด ซึ่งจากการตรวจสอบหญิงวัย 56 ปี ผู้โดยสารคนที่ลงรถเป็นคนสุดท้าย ได้ให้การว่าเห็นเด็กหญิงวัย 13 ปี ได้ลงจากรถตู้โดยสาร ไปก่อน ที่จะไปส่งหญิงวัย 56 ปี ที่พุทธมณฑลสาย 2 และเมื่อทำการตรวจสอบ GPS ที่ติดตั้งกับรถตู้โดยสารพบว่า มีการรับส่งผู้โดยสารทั้งหมดตามปกติ รวมทั้งการส่งเด็กที่ปลายทางด้วย ซึ่งในส่วนของการสอบสวนไม่พบว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศแต่อย่างใด

ส่วนสาเหตุที่เด็กพูดออกมา บอกกับย่าว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศนั้น อยู่ในระหว่างการหาคำตอบในเรื่องนี้อยู่เช่นกัน เพราะเด็กอยู่ดีๆจะมาพูดกับย่าว่าถูกข่มขืนก็จะต้องมีสาเหตุมาก่อน ซึ่งหากตนเป็นย่าของเด็ก ต้องมีการไปแจ้งความไว้ก่อน ส่วนที่จะดำเนินคดีในข้อกล่าวหา “แจ้งความเท็จ” หรือไม่นั้น ต้องขอเวลาตำรวจไปตรวจสอบอยางละเอียดเสียก่อน ว่าทำไมเด็กจึงพูดออกมาแบบนั้น

ขณะนี้เด็กยังอยู่ในการดูแลของแพทย์ เมื่อไหร่ที่เด็กจะพร้อมสามารถพูดความจริงได้ ก็จะเข้าไปสอบถามทันที เพื่อจะได้ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น ในส่วนของนายเดช นันทวิทยาคม อายุ 50 ปี คนขับรถตู้โดยสาร ยังเป็นแค่การสอบปากคำและเก็บตัวอย่าง DNA เป็นไปตามกระบวนการสอบสวน หลังถูกกล่าวหาว่าเป็นคนล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งขณะนี้นายเดช ยังถือประชาชนคนหนึ่ง ไม่มีการออกหมายเรียก หรือหมายจับ หรือการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆทั้งสิ้น

ด้าน พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแวงน้อย กล่าวว่า เมื่อวานนี้ตน พร้อมด้วยสหวิชาชีพ รวมทั้งมารดาของเด็กหญิงวัย 13 ปี ได้ไปร่วมสอบสวน โดยเด็กหญิงวัย 13 ปี บอกว่าไม่ได้ถูกคนขับรถตู้ข่มขืนแต่อย่างใด ซึ่งสอดคล้องกับการที่ได้ร่วมตรวจสอบกับทางชุดตำรวจสืบสวนนครบาล ที่มีการสอบปากคำผู้โดยสารที่ลงรถเป็นสุดท้าย ยืนยันว่าไม่มีการล่วงละเมิดทางเพศแต่อย่างใด


พงพจน์/พูนสรร พงษ์วิเศษ

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!