ข่าวใหม่อัพเดท » “บิ๊กจิ เอราวัณ1” แถลงข่าวคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์หลายท้องที่ ตำรวจภูธรภาค1 ต่อเนื่องนครบาล

“บิ๊กจิ เอราวัณ1” แถลงข่าวคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์หลายท้องที่ ตำรวจภูธรภาค1 ต่อเนื่องนครบาล

11 พฤศจิกายน 2023
0

“บิ๊กจิ เอราวัณ1” แถลงข่าวคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์หลายท้องที่ ตำรวจภูธรภาค1 ต่อเนื่องนครบาล

วันที่ 10 พ.ย.2566 เวลา 10.30 น. : พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รรท.ผบช.ภ.1พร้อมด้วย พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รรท.รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน รรท.ผบก.ภ.จ.ปทุม ธานี, พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร รอง ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี, พ.ต.อ.ชุมวร ชมะทัต รอง ผบก.ภ. จ.ปทุมธานี, พ.ต.อ.พงษ์เพชร จุลจำเริญทรัพย์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสว ภ.จ.ปทุม ธานี รรท.ผกก.สภ.คูคตพร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าว คดีลักทรัพย์รถจักรยาน ยนต์ หลายท้องที่ ตำรวจภูธรภาค1 ต่อเนื่องนครบาล ณ สภ.คูคต ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุม ธานี เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการเร่งรัดขับเคลื่อนการปราบปราม การกระทำความผิดอาญาในลักษณะต่างๆ เพื่อพิทักษ์รักษาทรัพย์สิน และดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน

ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร., พล.ต.ท. ธนา ชูวงษ์ รรท.รอง.ผบ.ตร. ได้เร่งรัดขับเคลื่อนการปราบปรามการกระทำความผิดอาญาในลักษณะต่างๆ เพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนอย่างจริงจัง โดยให้บูรณาการกำลังทุกฝ่ายพร้อมกับหน่วยงานในทุกกองบัญชาการ

โดยได้แถลงผลการปฏิบัติตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยและการปราบปรามอาชญากรรม กรณี “เจ้าหน้าที่ สภ.คูคต จับ 2 โจร ตระเวนลักรถจักรยานยนต์ หลายท้องที่ ภ.1 ต่อเนื่องนครบาล” มีรายละเอียด ดังนี้

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.2566 เวลาประมาณ 01.00 น. ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าหอพักทรัพย์ประดิษฐ์ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต จึงได้ติดตามสืบสวนจากกล้องวงจรปิดจนทราบว่าคนร้ายได้หลบหนีและหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่เขตลำผักชี กรุงเทพมหานคร ต่อมาวันที่ 9 พ.ย.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขออนุมัติหมายค้นจากศาลอาญามีนบุรี และได้เข้าทำการตรวจค้นตามหมาย พบผู้ต้องหาคือ นายศรุต หรือฮิว (ขอสงวนนามสกุล) และ นายภัทรพงศ์ หรือโก้ (ขอสงวนนามสกุล) พร้อมด้วยของกลางจำนวนหลายรายการ ได้แก่ รถจักรยานยนต์ จำนวน 11 คัน ซึ่งเป็นรถได้มาจากการก่อเหตุลักทรัพย์ในหลายพื้นที่,โครงรถจักรยานยนต์ จำนวน 3 โครง,เครื่องรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 เครื่อง นอกจากนี้ยังตรวจยึดอุปกรณ์ส่วนควบและเครื่องมือที่ใช้ในก่อเหตุกระทำความผิด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต จึงได้ทำการจับกุมและแจ้งข้อหา นายศรุต หรือฮิว (ขอสงวนนามสกุล) และ นายภัทรพงศ์ หรือโก้ (ขอสงวนนามสกุล) ในฐานความผิด “ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร” จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุลักรถเช่นนี้มานานแล้วประมาณ 5-6 เดือน โดยจะตระเวนก่อเหตุในเขตจังหวัดปทุมธานี พื้นที่ สภ.คูคต สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และเขตกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่สน.บางเขน สน.ลำผักชี สน.หนองจอก ซึ่งหลังจากที่ได้ก่อเหตุแล้วจะนำรถจักรยานยนต์มาแยกชิ้นส่วนแล้วโพสต์ขายทางเฟสบุ๊กเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

ตำรวจภูธรภาค 1 ขอประชาสัมพันธ์และแนะนำให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการจอดรถไม่ควรจอดรถในที่เปลี่ยวหรือลับตาคน ไม่ทิ้งกุญแจหรือเสียบกุญแจไว้ที่รถ รวมทั้งให้ใช้อุปกรณ์เสริมในการป้องกันโจรกรรม

ตำรวจภูธรภาค 1 ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือจากประชาชน ผู้นำชุมชน สมาชิกแจ้งข่าวอาชญากรรมในการแจ้งเบาะแสผ่านศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 หรือทางสายด่วน 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!