ข่าวใหม่อัพเดท » กกล.สุรศักดิ์มนตรี ร่วมกักกันสัตว์มุกดาหาร ยึดสุกรลักลอบส่งข้ามไปลาว

กกล.สุรศักดิ์มนตรี ร่วมกักกันสัตว์มุกดาหาร ยึดสุกรลักลอบส่งข้ามไปลาว

11 พฤศจิกายน 2023
0


มุกดาหาร – กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี สนธิกำลังด่านกักกันสัตว์ และด่านศุลกากรมุกดาหาร ตรวจยึดสุกรมีชีวิตลักลอบหนีภาษี ขณะเตรียมส่งไปประเทศเพื่อนบ้านที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ตำบลบางทรายทอง อำเภอหว้านใหญ่

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 ร.ท.ภานุพงษ์ คงรัตน์ ผู้บังคับหมวดปืนเล็กที่ 2 กองร้อยทหารราบ กองกำลัง(กกล.)สุรนารี พร้อมด้วย ชปข.กอ.รมน., ขกท.กกล.สุรศักดิ์มนตรี, ชรต.209 กอ.รมน.ภาค 2, นายณรงค์ รัตนตรัยวงศ์ หัวหน้าด่านกักกันสัตว์มุกดาหาร, นายนพปฎล ศิริขันธ์ หัวหน้าปราบปรามด่านศุลกากรมุกดาหาร, พ.ต.ท. สนิท ภักดิ์วรรณสิทธิ์ สารวัตรสืบสวน สภ.หว้านใหญ่ และหน่วยความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลักลอบขนสุกรโดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร ข้ามไปยังฝั่งประ เทศเพื่อนบ้าน(สปป.ลาว) จึงได้บรูณาการออกลาดตระเวนในพื้นที่ บ้านทรายทอง หมู่6 ตำบลบางทรายน้อย อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบกลุ่มชายประมาณ 8-9 คน กำลังขนวัตถุต้องสงสัยลงมาบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าแสดงตนเพื่อทำการขอตรวจค้น แต่กลุ่มชายดังกล่าวเมื่อเห็น เจ้าหน้าที่ได้แสดงอาการตื่นตกใจและได้อาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ได้ติดตามกลุ่มชายดังกล่าวแต่ไม่พบ จึงได้ทำการตรวจสอบบริเวณริมฝั่งโขง พบว่าเป็นสุกรมีชีวิตที่ทำการขนขึ้นไว้บนรถเข็น จำนวน 3 ตัว น้ำหนักประมาณตัวละ 150 กก. รวมน้ำหนักประมาณ 450 กก.

จากนั้นเจ้าหน้าที่ร่วมทำการตรวจยึดและบันทึกภาพถ่ายไว้เป็นหลักฐาน และนำของกลางมาเก็บรักษาไว้ที่ฐานปฏิบัติการ เพื่อส่งมอบให้กับด่านศุลกากรมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป..


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!