ข่าวใหม่อัพเดท » แถลงข่าว !! การจับกุม ยาบ้าจำนวน 944,000 เม็ด ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

แถลงข่าว !! การจับกุม ยาบ้าจำนวน 944,000 เม็ด ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

11 พฤศจิกายน 2023
0

นครศรีธรรมราช – ตำรวจและฝ่ายปกครอง เร่งกวดขันการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดทุกประเภท พร้อมขยายผลตรวจยึดทรัพย์สินตามประมวลกฎหมายยาเสพติดและผู้เกี่ยวข้องยาเสพติดเพื่อลดปริมาณยาเสพติดให้ลดน้อยลง

วันนี้ (10 พ.ย.66) เวลา 14.00 น. ที่บริเวณด้านหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนคร ศรีธรรมราช นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญพร้อมยาบ้า จำนวน 944,000 เม็ด โดยมี พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ,พ.ต.อ.เชิดชัย โชติสุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 424 และเจ้าหน้าที่สำนักงาน ปปส.ภ.8 ร่วมแถลงข่าว

การจับกุมยาเสพติดรายสำคัญครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10.45 น. ที่บริเวณท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช หมู่ที่ 10 ตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ต่อเนื่องบ้านเช่าเลขที่ 208/31 หมู่บ้านกลางเมือง ถนนสะพานยาว ตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช พบของกลางเป็นยาบ้า 944,000 เม็ด, โทรศัพท์ 1 เครื่อง, IPAD 1 เครื่อง), สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน คือ นายรัชฌานนท์ หรือโดม พงศ์สวัสดิ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ที่ 5 ตำบลพรหมโลก อำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนคร ศรีธรรมราช ได้ทำการสืบทราบว่ามีชายชื่อโดม ทราบชื่อสกุลจริง ชื่อรัชฌานนท์ หรือโดม พงศ์สวัสดิ์ อายุ 37 ปี ลักษณะแต่งตัวเหมือนกับผู้หญิง มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ลักษณะเป็นลำเลียง(นักบิน) และเก็บยาเสพติดไว้เพื่อส่งต่อให้ลูกค้า โดยใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีฟ้า หมายเลขทะเบียน ชฐ 627 กรุงเทพมหานคร โดยเปิดร้านนวดแผนไทย ในพื้นที่หมู่ที่ 3ตำบลพรหมโลก อำเภอพรหมคีรี จากนั้นชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ประสานขอข้อมูลจาก กก.2 บก.ปส.4 บช.ปส.เพื่อทราบข้อมูลเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในการติดตามตัวนายรัชฌานนท์ หรือโดม พงศ์สวัสดิ์ ทราบว่านายรัชฌานนท์ หรือโดม พงศ์สวัสดิ์ เป็นเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและติดตามความเคลื่อนไหว จนเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปทำการตรวจสอบและซุ่มสังเกตการณ์บริเวณหน้าร้านนวดแผนไทย ในพื้นที่อำเภอพรหมคีรี สังเกตเห็นรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซีวิค สีฟ้า ทะเบียนกรุงเทพมหานคร จอดอยู่บริเวณหน้าร้านนวดแผนไทย ดังกล่าว และสังเกตเห็นชายลักษณะคล้ายกับนายโดม ตรงตามบุคคลเป้าหมายแต่งกายคล้ายผู้หญิง เดินออกจากร้านนวดแผนไทย และได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวออกไป จึงได้สะกดรอยตามไปจนถึงสนามท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช จากนั้นจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจค้นตัว ผลการตรวจค้นตัวไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และให้นายโดมนำตรวจค้นภายในรถยนต์เก๋งฮอนด้า ซีวิค สีฟ้า ผลการตรวจค้น พบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง, IPAD 1 เครื่อง, บัตรคีย์การ์ดและกุญแจบ้านเช่า 2 ชุด

สอบถามนายโดมรับว่าตนจะมาขึ้นเครื่องที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช เพื่อทำการหลบหนีไปอยู่กับมารดาที่กรุงเทพมหานคร เนื่องจากเจ้าของยาเสพติดแจ้งว่า เครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จังหวัดสุราษฎร์ธานี และพื้นที่อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมไว้หมดแล้ว หลังจากนั้นสอบถามว่า บัตรคีร์การ์ดและกุญแจ 2 ชุดนี้ คือสถานที่ใด นายรัชฌานนท์ฯ รับว่า เป็นคีร์การ์ดทางเข้าหมู่บ้าน และเป็นกุญแจบ้านเช่าที่ตนได้เช่าไว้ อยู่บริเวณชุมชนสะพานยาว หมู่บ้านกลางเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช และรับว่าตนมีหน้าที่เก็บยาเสพติดไว้ที่บ้านเช่าและทำตามคำสั่งเจ้าของยาเสพติด และตนสมัครใจนำชี้ตรวจค้นบ้านเช่าหลังดังกล่าว เมื่อเดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าวจึงได้ทำการตรวจค้น

ผลการตรวจค้นพบ ยาบ้าจำนวน 394,000 เม็ด ที่บริเวณหลังบ้านเช่าห้องครัว ชั้นล่าง และรับว่าบริเวณชั้นบนยังมียาเสพติดอีกจำนวนหนึ่ง ยินดีนำเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นบริเวณห้องนอนชั้นบน พบยาบ้าจำนวน 550,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด 944,000 เม็ด จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

จากการสอบถาม นายรัชฌานนท์ หรือโดม พงศ์สวัสดิ์ รับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนจริง จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหารับทราบ ไม่สามารถขยายผลต่อได้ จึงได้จัดทำบันทึกจับกุมผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ธีรศักดิ์ อักษรกุล

error: Content is protected !!