ข่าวใหม่อัพเดท » ปัตตานี จัดกิจกรรม “ปั่นท่อง เลนาเระ” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

ปัตตานี จัดกิจกรรม “ปั่นท่อง เลนาเระ” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

8 ตุลาคม 2019
0

         วันที่ 6 ตุลาคม 2562 เวลา 06.00 น. ที่ลานศิลปวัฒนธรรมหน้าศาลากลางจังหวัดปัตตานี นายอดุลย์ หมีดเส็น นายอำเภอเมืองปัตตานี พร้อมด้วยนายเอกสิทธิ์ สองเมือง ปลัดอาวุโสอำเภอปะนาเระ ร่วมกันปล่อยขบวนจักรยาน ที่เข้าร่วมกิจกรรม “ปั่นท่องเลนาเระ” จำนวนกว่า 100 คัน หลังจากประธานให้โอวาทแล้ว ได้ปล่อยชบวนจักรยานจากหน้าศาลากลางจังหวัดปัตตานี ไปตามถนนสาย 42 มุ่งหน้าสู่อำเภอปะนาเระ แวะพักจุดแรกที่บริเวณหาดปะนาเระ โดยมีนายวิภาค ภู่เพชร นายอำเภอปะนาเระ นักปั่นจักรยานอำเภอปะนาเระ พร้อมด้วยข้าราชการ และผู้บริหารส่วนท้องถิ่นให้การต้อนรับ และปั่นชมบริเวณชายหาดปะนาเระ

          จากนั้น ขบวนจักรยานได้เดินทางต่อไปยังชายหาดมะรวด หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านกลาง หยุดพักและรับฟังบรรยายสรุปจากนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกลาง และปั่นชมบริเวณชายหาดบางมะรวด ซึ่งกำลังปรับปรุงเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอปะนาเระ ก่อนที่จะเดินทางต่อไปที่หาดแฆแฆ และเวลา 10.20 น. ขวนจักรยานได้เดินทางถึงหาดแฆแฆ ซึ่งตั้งอยู่ หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านน้ำบ่อ

          จากนั้น ผู้ร่วมกิจกรรมได้ร่วมกันทำกิจกรรมพัฒนาเก็บขยะ และทำความสะอาดบริเวณชายหาด เพื่อให้มีความสวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อย และรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน และก่อนกลับในช่วงท้าย นายอำเภอปะนาเระได้มอบข้าวสารปลอดสารพิษ ของดีของอำเภอปะนาเระ แก่ผู้ร่วมกิจกรรคนละ 1 ถุง เพื่อเป็นที่ระลึกด้วย

         นายวิภาค ภู่เพชร นายอำเภอปะนาเระ กล่าวว่า อำเภอปะนาเระ เป็นอำเภอริมทะเล มีชายหาดที่สวยงามตลอดชายฝั่ง เช่น หาดปะนาเระ หาดชลาลัย หาดราชรักษ์ หาดบางมะรวด หาดแฆแฆ เป็นต้น ซึ่งขณะนี้ ชายหาดเหล่านี้ได้มีการปรับปรุงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม เหมาะแก่การมาพักผ่อน แต่นักท่องเที่ยวบางส่วนยังไม่รู้จักหาดเหล่านี้ ทางอำเภอจึงได้จัดโครงการขึ้นในวันนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของอำเภอปะนาเระ ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นการสร้างได้ให้แก่ประชาชนในท้องถิ่นต่อไป

แหล่งที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปัตตานี

error: Content is protected !!