ข่าวใหม่อัพเดท » กระบะบรรทุกคนงานยางระเบิดพลิกคว่ำตกข้างทางดับ 1 สาหัส 6 เจ็บ 17 ราย

กระบะบรรทุกคนงานยางระเบิดพลิกคว่ำตกข้างทางดับ 1 สาหัส 6 เจ็บ 17 ราย

9 พฤศจิกายน 2023
0

จังหวัดลพบุรี – คนงานเก็บแตงโมมาจากสุพรรณบุรีเต็มคันรถ กระบะยางระเบิดพลิกคว่ำตกข้างทางเสียชีวิต 1 ราย สาหัส 6 ราย เจ็บระนาว 17 ราย สาเหตุคาดบรรทุกเกินยางเก่า

วันที่ 8 พ.ย. 2566 พ.ต.ท.ธีรวุฒิ สมสุข สารวัตรสอบสวน สภ.โคกเจริญ อ.โคกเจริญ ลพบุรี ได้รับแจ้งเกิอุบัติเหตุรถยนต์กระบะพลิกคว่ำที่ ถนนสายหนวงม่วง-ศรีเทพ หมู่ที่ 2 ต.โคกเจริญ ที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงได้ประสาน รถกู้ชีพจาก รพ.โคกเจริญ รพ.สระโบสถ์ รพ.หนองม่วง และรถกู้ชีพจากอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รุดเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุริมไร่ออ้อยพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโรเลต สีดำ หมายเลขทะเบียน บว- 7562 พระนครศรีอยุธยา พลิกคว่ำตะแคงขวา ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ตกระจายเกลื่อนถนน พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ร้องโอดโอยขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ได้ทารปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่ง รพ.ต่างๆ รวม 24 ราย ในเหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 6 ราย โดยมีนายจักรพันธ์ โพธิ์งาม อายุ 33 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสมากทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนนายสุรินทร์ ศรีสิงค์ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97หมู่ที่ 13 ต.ดอนคา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี คนขับรถกระบะ ทราบว่า ได้บรรทุกคนงานมาจากอู่ทอง สุพรรณบุรี เพื่อมารับ จ้างตัดแตงโมที่ ต.วังทอง อ.โคกเจริญ ลพบุรี ซึ่งอีกไม่กี่กิโลเมตรก็จะถึงที่หมาย ยางหลังซ้ายได้เกิดระเบิด รถได้เสียการควบคุมพุ่งตกข้างทางเข้าไร่อ้อย คนงานกระเด็นกระดอนไปคนละทิศละทาง บางรายถูกรถทับ คอกรถทับจนได้รับบาดเจ็บระนาว และเสียชีวิต 1ราย ดังกล่าว

ทั้งนี้คาดว่ารถได้บรรทุกคนงานมามากเกินที่ยางจะทนรับน้ำหนักไหว ประกอบกับสภาพยางเก่าจึงได้เกิอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกสถานที่เดเหตุ นำตัวนายสุรินทร์ส่งรพ.เพื่อรักษาอาการ พร้อมได้แจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!