ข่าวใหม่อัพเดท » เกิดเหตุฝนตกถล่มอย่างหนักในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ทำให้น้ำในคูคลอง เอ่อเข้าท่วมเส้นทางชายแดนไทย-มาเลเซีย และพื้นที่ลุ่มต่ำ

เกิดเหตุฝนตกถล่มอย่างหนักในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ทำให้น้ำในคูคลอง เอ่อเข้าท่วมเส้นทางชายแดนไทย-มาเลเซีย และพื้นที่ลุ่มต่ำ

5 พฤศจิกายน 2023
0

สะเดา – เกิดเหตุฝนตกถล่มอย่างหนักในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา นาน 2 ชั่วโมงทำให้น้ำในคูคลองระบายไม่ทันเอ่อเข้าท่วมเส้นทางชายแดนไทย-มาเลเซีย และพื้นที่ลุ่มต่ำการจราจรติดขัดยาวเหยียดกว่า 1 กิโลเมตร โดยมีพื้นที่อย่างน้อย 2 ตำบล ที่ได้รับผลกระทบ

วันนี้ (4พ.ย.66) ที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ตั้งแต่เวลาประมาณบ่าย 3 โมง ได้เกิดฝนตกและถล่มลงมาอย่างหนักต่อเนื่องเกือบ 2 ชั่วโมง ทำให้น้ำในคูคลองต่างๆ ระบายไม่ทันเอ่อล้นเข้าท่วมถนนและพื้นที่ลุ่มต่ำใน 2 ตำบล คือ ต.สำนักขาม และต.สำนักแต้ว ที่ได้รับผลกระทบหนักสุดคือที่หน้าโรงไฟฟ้า น้ำได้ไหลบ่าท่วมถนนกาญจนวนิช เส้นทางสะเดา-ด่านนอก ทั้งสองฝั่งถนนระยะทางเกือบ 400 เมตร และกระแสน้ำไหลเชี่ยว ส่งผลกระทบต่อการสัญจรของประชาชนและระบบขนส่งทั้งรถโดยสารและรถบรรทุกขนส่งสินค้าเข้าออกชายแดนไทยมาเลเซีย และรถบัสนักท่องเที่ยว

เนื่องจากทำให้รถติดขัดอย่างหนักระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ทั้งขาไปด่านนอกพรมแดนไทยมาเลเซียและขาเข้า อ.สะเดา เพราะเป็นชั่วโมงเร่งด่วนในช่วงเย็น โดยเฉพาะรถเล็กและรถจักรยานยนต์แม้จะผ่านได้ก็ตาม และทำให้รถบางคันที่ฝ่าน้ำถึงกับเครื่องน๊อค นอกจากนี้น้ำยังไหลเข้าท่วมภายในโรงเรียนบ้านสำนักขามอีกด้วย รวมถึงมัสยิดซุบฮานียะห์ คลองลาปังเพราะอยู่ในที่ลุ่ม

อย่างไรก็ตามขณะนี้ฝนได้หยุดตกแล้วหากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำคาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายในคืนนี้ ในขณะที่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อ.สะเดา จ.สงขลา อยู่ระหว่างการสำรวจพื้นที่ ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลันในครั้งนี้เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน


@อ้อม มณีรัตน์

error: Content is protected !!