ข่าวใหม่อัพเดท » สภ.งอบ รับแจ้ง 191 เหตุทะเลาะวิวาท ออกตรวจสอบพบปืน และยาบ้า

สภ.งอบ รับแจ้ง 191 เหตุทะเลาะวิวาท ออกตรวจสอบพบปืน และยาบ้า

4 พฤศจิกายน 2023
0

สภ.งอบ รับแจ้ง 191 เหตุทะเลาะวิวาท ออกตรวจสอบพบปืน และยาบ้า

วันที่ 3 พฤศจิกายน 66 เวลาประมาณ 22.00 น. พ.ต.ท.มานพ แก้วบรรจง สวญ.สภ.งอบ, พ.ต.ท.เทพชัย อินดี สวป.สภ.งอบ ,พ.ต.ต.รำเพย คุ้มทรัพย์ สว.สส.สภ.งอบ ร.ต.อ.พิเชษฐ์ กุลวรรณ รอง สวป.ฯ, จ.ส.ต.ธีระชัย ยาปัน ผบ.หมู่(ป.)ฯพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่งได้ร่วมตรวจยึดพร้อมด้วยของกลาง 1.เมทเอมเฟตรามีน(ยาบ้า) ยาบ้าชนิดสีแดง จำนวน 127 เม็ด, 2.เมทเอมเฟตรามีน(ยาบ้า)ชนิดสีเขียว จำนวน 2 เม็ด, 3.อาวุธปืนลูกซองยาวไทยประดิษฐ์ ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก, 4.อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก, 5.เครื่องกระสุนปืนเบอร์ 12 จำนวน 7 นัด, 6.เครื่องกระสุนปืนเบอร์ .38 จำนวน 6 นัด, 7.ธนบัตร ชนิดต่าง 2,721 บาท ได้ที่บริเวณสะพานน้ำแงน ถนนทางหลวง 101 ทุ่งช้าง –เฉลิมพระเกียรติ ม.2 ต.ปอน อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทบริเวณบ้านน้ำเลียง ม.1 ต.ปอน อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน เวลาประมาณ 21.03 น. จึงได้ทำการออกไปที่เกิดเหตุดังกล่าวตามที่ได้รับแจ้ง พบเห็นอุบัติเหตุอยู่ข้างไหล่ทางและมีกลุ่มคนยืนอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นจึงจอดรถแล้วออกไป สอบถามเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุ ต่อมานางสาวมลิวัลย์ฯ ได้อยู่ในทีเกิดเหตุได้บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ข้าพเจ้าและแฟนได้ทำการขับขี่รถจักรยานยนต์มาในบริเวณดังกล่าว ได้ขับขี่มาเจอชายไม่ทราบชื่อรถจักรยานยนต์เกิดอุบัติเหตุลงไหล่ทาง เลยลงไปช่วยจากนั้น ต่อมาสายตรวจ สภ.งอบ พบคนเจ็บนอนอยู่บริเวณริมถนน และได้เห็นชายไทยไม่ทราบชื่อนำปืนและของบางสิ่งบางอย่างไปทิ้งไว้พ่งหญ้าทึบ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 15 เมตร เจ้าหน้าที่สายตรวจ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบของกลางดังกล่าว พบบรรจุอยู่ในถุงยาม จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานพร้อมเก็บ DNA และลายนิ้วมือแฝงในที่เกิดเหตุเพื่อเปรียบเทียบผู้ต้องสงสัยต่อไป เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป เบื้องต้นพอจะทราบผู้ต้องสงสัยที่นำมาทิ้งไว้

โดยแจ้งข้อหาว่า 1.จำหน่ายยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยไม่ได้รับอนุญาต (วรรค6 กระทำโดยมีอาวุธปืนหรือใช้อาวุธปืน), 2.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนโดยไม่มีเหตุสมควร โดยผิดกฎหมาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น
โทร. 0848084888

error: Content is protected !!