ข่าวใหม่อัพเดท » “พาณิชย์ลำพูน” ประดับโคมหลากสี สืบสานประเพณีล้านนา ในเทศกาลโคมแสนดวงที่เมืองลำพูน ปี 2566

“พาณิชย์ลำพูน” ประดับโคมหลากสี สืบสานประเพณีล้านนา ในเทศกาลโคมแสนดวงที่เมืองลำพูน ปี 2566

4 พฤศจิกายน 2023
0

“พาณิชย์ลำพูน” ประดับโคมหลากสี สืบสานประเพณีล้านนา และรณรงค์สวมผ้าพื้นเมือง เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาต่อองค์พระธาตุหริภุญชัย และถวายสักการะพระนางจามเทวีปฐมกษัตริย์แห่งเมืองลำพูน ในเทศกาลโคมแสนดวงที่เมืองลำพูน ปี 2566

วันพุธที่ 1 พฤศจิกายน 2566 นางกนกรัตน์ ยุกติรัตน์ พาณิชย์จังหวัดลำพูน พร้อมด้วยข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ประดับโคมหลากสี สืบสานประเพณีล้านนา และรณรงค์สวมผ้าพื้นเมือง เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาต่อองค์พระธาตุหริภุญชัย และถวายสักการะพระนางจามเทวีปฐมกษัตริย์แห่งเมืองลำพูน ในเทศกาลโคมแสนดวงที่เมืองลำพูน ปี 2566 ภายใต้ โครงการสำนักงานพาณิชย์คุณธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ หน้าอาคารสำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน ซึ่งชาวล้านนามีความเชื่อว่าหากท่านใดแขวนโคมแล้ว แสงประทีปที่สว่างไสวจากโคมจะช่วยส่องประกายให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรือง อยู่เย็นเป็นสุข

ตลอดจนส่งเสริมให้บุคลากรในสังกัด สืบสานวัฒนธรรม ประเพณีล้านนา และอัตลักษณ์วัฒนธรรมของจังหวัดลำพูน ผลักดันจังหวัดลำพูนสู่การเป็นเมืองเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ และส่งเสริมลำพูนเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและอัตลักษณ์วิถี


นที มีเดช

error: Content is protected !!