ข่าวใหม่อัพเดท » เชียงใหม่ Kick off ปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล

เชียงใหม่ Kick off ปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล

4 พฤศจิกายน 2023
0

จังหวัดเชียงใหม่ระดมกำลังพล Kick off ออกปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย เน้นย้ำการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด สามารถเอาผิดกับผู้กระทำผิดได้ในทันที

ที่ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวเปิดปฏิบัติการ (Kick off) เพิ่มความเข้มข้น ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพลในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัครภาคพลเรือนเข้าร่วมกิจกรรม โดยมีผู้เข้าร่วมปฏิบัติการครั้งนี้ กว่า 200 นาย

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทยและกรมการปกครอง ได้ให้ความสำคัญต่อนโยบายการจัดระเบียบสังคม โดยเฉพาะ 6 ประเด็น ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประกอบด้วย การปราบปรามยาเสพติด, การค้ามนุษย์, การครอบครองและพกพาอาวุธปืน, การพนัน, การดำเนินการติดตามและเฝ้าระวังผู้มีอิทธิพล รวมถึงการเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจสถานบริการและสถานบันเทิง ซึ่งทั้ง 6 ประเด็น เป็นปัญหาความมั่นคงของประเทศ ที่จะส่งผลกระทบต่อบุคคลทุกระดับชั้น

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้เร่งดำเนินการติดตามและรายงานผล จัดตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษ และฝ่ายปกครองในพื้นที่ บูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดระเบียบสังคม ป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล และกิจกรรมที่ไม่พึงประสงค์ โดยการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดสิ่งผิดกฎหมาย ตรวจตราหาข่าว มีกลไกในการติดตามสืบสวน สอบสวน จับกุม ดำเนินการทางกฎหมายต่อผู้กระทำผิดได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ สามารถบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อผู้ที่ฝ่าฝืนในทันที


นที มีเดช

error: Content is protected !!