ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯ ลำพูน เปิดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทยและกรมการปกครอง

ผู้ว่าฯ ลำพูน เปิดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทยและกรมการปกครอง

4 พฤศจิกายน 2023
0

ผู้ว่าฯ ลำพูน เปิดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทยและกรมการปกครอง

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17.00 น.ที่บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว จังหวัดลำพูน (เชิงสะพานท่าขาม) อำเภอเมืองลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองหวัดลำพูน เพื่อปฏิบัติการ (Kick off) ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล พร้อมปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ อส. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง ออกจัดระเบียบสังคมฯ โดยมี พล.ต.ต.บุณยวัต เกิดกล่ำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นายบุญส่ง ไชยมณี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน นายอำเภอเมืองลำพูน ปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ อส. หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กว่า 200 คนเข้าร่วม โดยมีนายโยธิน ประสงค์ความดี ปลัดจังหวัดลำพูน กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการปฏิบัติการในครั้งนี้

ตามที่ รัฐบาลได้มีนโยบายสำคัญด้านการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพลการรักษาความสงบเรียบร้อย/การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดการป้องกันและปราบปรามการตัดไม้ทำลายป่าและทรัพยากรธรรมชาติ/การแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวและการค้ามนุษย์การป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาบ่อนการพนันตรวจตราการครอบครองและพกพาอาวุธปืนสถานบริการหรือสถานประกอบการที่คล้ายกับสถานบริการและอาชญากรรมต่าง ๆและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้ให้ความสำคัญกับกิจกรรมที่ไม่พึงประสงค์ใน 6 เรื่อง ได้แก่ 1. ยาเสพติด 2. การค้ามนุษย์ 3.การครอบครองและพกพาอาวุธปืน 4.การพนัน 5.การดำเนินการติดตามและเฝ้าระวังผู้มีอิทธิพล และ6.สถานบริการและสถานบันเทิง โดยกระทรวงมหาดไทยและกรมการปกครองได้มอบหมายให้จังหวัดและอำเภอจัดตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองเพื่อบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ นำนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยไปสู่การปฏิบัติ

อีกทั้งเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพลโดยแต่ละหน่วยงานจะได้นำนโยบายไปปฏิบัติในพื้นที่รับผิดชอบ พร้อมทั้งติดตามและรายงานผล ต่อไป ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาของจังหวัดประเด็นที่ 4 เมืองแห่งความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน แนวทางที่ 6 เสริมสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและความมั่นคงของมนุษย์ รวมทั้งการป้องกันและแก้ไขปัญหาความมั่นคงของไซเบอร์ แรงงานต่างด้าว การค้ามนุษย์และอุบัติเหตุบนท้องถนน


นที มีเดช

error: Content is protected !!