ข่าวใหม่อัพเดท » รองผอ.รมน.พิษณุโลก (ฝ่ายทหาร) ร่วม เปิดปฏิบัติการ (Kick off) ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคม และปราบปรามผู้มีอิทธิพล

รองผอ.รมน.พิษณุโลก (ฝ่ายทหาร) ร่วม เปิดปฏิบัติการ (Kick off) ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคม และปราบปรามผู้มีอิทธิพล

4 พฤศจิกายน 2023
0

จังหวัดพิษณุโลก – รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพิษณุโลก (ฝ่ายทหาร) ร่วม เปิดปฏิบัติการ (Kick off) ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคม และปราบปรามผู้มีอิทธิพล ร่วมกันกวาดล้างอบายมุข สิ่งผิดกฎหมาย เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ประโยชน์สุขของประชาชน

พันเอกกฤติ พันธะสา รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 /รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพิษณุโลก (ฝ่ายทหาร) ร่วมเปิดปฏิบัติการ (Kick off) ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคม และปราบปรามผู้มีอิทธิพล จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายภูสิต สมจิตต์ #ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการป้องกัน และปราบปรามผู้มีอิทธิพล จังหวัดพิษณุโลก เป็นประธาน มี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดพิษณุโลก และผู้ร่วมปฏิบัติการเข้าร่วมในการเปิดปฏิบัติการ (Kick off) #ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ณ บริเวณด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก

นายนิสิต สวัสดิเทพ ปลัดจังหวัดพิษณุโลก ในฐานะกรรมการ และเลขานุการคณะกรรมการอำนวยการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล จังหวัดพิษณุโลก กล่าวรายงาน ตามที่ ยุทธศาสตร์ชาติ พ.ศ. 2561 – 2580 ยุทธศาสตร์ที่ 1 ด้านความมั่นคง ประเด็นการรักษาความสงบภายในประเทศ เพื่อเสริมสร้างความสงบเรียบร้อยและสันติสุขให้เกิดขึ้นกับประเทศชาติบ้านเมือง และนายกรัฐมนตรีได้แถลงนโยบายต่อรัฐบาล มีนโยบายด้านความมั่นคงภายในและความปลอดภัยในทุกพื้นที่ของประเทศ รวมทั้ง สนับสนุนการพัฒนา และแก้ไขปัญหาคุกคาม เพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบกับ กระทรวงมหาดไทย ได้มีนโยบายมุ่งเน้นการจัดระเบียบสังคม และปราบปรามผู้มีอิทธิพล กระทรวงมหาดไทย จึงมีนโยบายให้ดำเนินการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพลให้ความสำคัญกับกิจกรรมที่ไม่พึงประสงค์ใน 6 เรื่อง 1. ยาเสพติด, 2. การค้ามนุษย์, 3. การครอบครองและพกพาอาวุธปืน, 4. การพนัน, 5. การดำเนินการติดตาม และเฝ้าระวังผู้มีอิทธิพล และ 6. สถานบริการและสถานบันเทิง และให้กรมการปกครอง และจังหวัด ร่วมกันเร่งรัดจัดตั้งกลไกดำเนินการ การติดตาม และรายงานผล เพื่อนำนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย สู่การปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันประกอบด้วย การจัดตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองระดับจังหวัด และระดับอำเภอ และดำเนินการเปิดปฏิบัติการพร้อมกันทั่วประเทศ โดยการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดสิ่งผิดกฎหมาย การตรวจตรา หาข่าว และดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดสำหรับผู้ที่ฝ่าฝืนโดยทันที

นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวต่ออีกว่า การปฏิบัติการในวันนี้เป็นไปตามนโยบายของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในการจัดระเบียบสังคม การปฏิบัติตามกฎหมาย การปราบปรามผู้มีอิทธิพล และการป้องกันการสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อสร้างสังคมให้สงบสุข บ้านเมืองมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ปลอดอบายมุข ปลอดยาเสพติด ประชาชนมีความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึง ข้อสั่งการของนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ #ปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่ได้กำชับให้ทุกจังหวัด ดำเนินการตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในการจัดระเบียบสังคม เพื่อเสริมสร้างความผาสุกในสังคมไทย พี่น้องประชาชนสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างเป็นปกติสุข

จึงขอเน้นย้ำไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ให้หมั่นลงพื้นที่ตรวจตราสถานบริการอย่างสม่ำ เสมอ เพื่อย้ำเตือนให้ผู้ประกอบการได้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ทั้งการเปิด-ปิดสถานบริการตามเวลา การตรวจตราการพกพาอาวุธปืน การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด การจำหน่ายสุราสิ่งผิดกฎหมาย เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับสังคม และหากทราบเบาะแส หรือพบเห็นเหตุอันจะนำไปสู่การฝ่าฝืนกฎหมาย เจ้าหน้าที่ทุกส่วนจะต้องเข้าดำเนินการโดยทันที


นที มีเดช

error: Content is protected !!